Nhận định Italia và Albania: 3 điểm cho nhà ĐKVĐ

Nhà ĐKVĐ Euro, Italia cần có trọn vẹn ba điểm trước Albania ở trận ra quân để tạo đà tâm lý cho hai cuộc đối đầu kế tiếp được dự báo nhiều khó khăn với hai đối thủ còn lại là Tây Ban Nha và Croatia.

Lực lượng Italia vs Albania

Trong 26 cái tên của đội tuyển Italia tới Đức lần này, hiện tại các cầu thủ đều đang trong thể trạng tốt ngoại trừ trường hợp của Nicolo Barella vẫn đang là một ẩn số khi cầu thủ thuộc biên chế của Inter Milan vẫn đang tập riêng.

Về phía Albania, hiện tại HLV Sylvinho đang có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Khả năng ra sân của Nicolo Barella vẫn còn bỏ ngỏ. Nguồn: S&H Magazine.

Phong độ Italia vs Albania

Nhà đương kim vô địch Euro 2020 Italia sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương với trận đấu gặp đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng B là Albania.

Với việc hai đối thủ còn lại là Tây Ban Nha và Croatia, đội bóng áo Thiên thanh đang rất quyết tâm có được một chiến thắng ở ngày ra quân. Sở dĩ thầy trò HLV Luciano Spalletti cần ba điểm vì hai thử thách còn lại sẽ là vô cùng khó khăn.

Trước vòng chung kết Euro 2024, Italia phải đón nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng khi Francesco Arcebi và Giorgio Scalvini đều phải sớm chia tay vì chấn thương. Tuy nhiên, sự thiếu vắng hai cầu thủ nơi hàng phòng ngự không ảnh hưởng quá nhiều. Bằng chứng ở hai trận đấu giao hữu quốc tế trước thềm Euro 2024, hàng phòng ngự của Italia không thủng lưới bất cứ bàn nào.

Một thông tin sẽ được nhiều người hâm mộ của Italia quan tâm đó là trong 6 trận đấu vòng bảng gần nhất bao gồm 5 chiến thắng và một trận thua thì họ chỉ để thủng lưới duy nhất đúng một bàn. Chính vì vậy, hàng phòng ngự sẽ đóng một vai trò quan trọng trên hành trình bảo vệ chức vô địch của Italia. Ngoài ra ở hai kỳ Euro gần nhất, Italia cũng giữ sạch lưới trong trận ra quân với chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro 2020 và 2-0 ở màn chạm trán vơi Bỉ tại Euro 2016.

Italia cần 3 điểm ở trận ra quân để tạo đà tâm lý tốt trước 2 cuộc đối đầu gặp Tây Ban Nha và Croatia. Nguồn: Football Italia.

Trong khi đó, Euro 2024 mới là lần thứ hai Albania góp mặt tại ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu. Tại kỳ Euro duy nhất vào năm 2016, Albania đứng thứ ba với một chiến thắng trước Romania và để thua Pháp, Thụy Sĩ.

Thầy trò HLV Sylvinho đã có một vòng loại Euro 2024 xuất sắc khi vượt qua Cộng hòa Séc và Ba Lan – hai đối thủ mạnh nhất bảng để cán đích ở vị trí đầu tiên và giành vé trực tiếp tới Đức. Tuy nhiên kể từ đó cho đến nay, phong độ của Albania là tương đối thất vọng. Họ đã trải qua bốn trận không thắng liên tiếp.

Việc không đạt được điểm rơi phong độ khiến đội tuyển này quyết định lựa chọn hai đội bóng yếu là Azerbaijan và Liechtenstein để đá giao hữu chuẩn bị trước thềm vòng chung kết Euro 2024. Hai chiến thắng, ghi được 6 bàn thắng và để thủng lưới duy nhất một lần giúp các học trò của ông Sylvinho sẽ cảm thấy tự tin hơn trước khi bước vào cuộc đối đầu với Italia. Với việc bị đánh giá thấp hơn khá nhiều tại bảng đấu, phòng ngự phản công có lẽ là sự lựa chọn duy nhất của Albania.

Albania sẽ là đội bóng khó chịu với các đối thủ tại bảng B. Nguồn: FSHF.

Ngoài ra ở những lần đối đầu với Italia trong quá khứ, thành tích hoàn toàn đứng về phía đội bóng áo Thiên thanh khi họ giành chiến thắng cả bốn lầm.

Thành tích đối đầu

17/11/22

Albania - Italia

1-3

10/10/17

Albania - Italia

0-1

25/03/17

Italy - Albania

2-0

19/11/14

Italia - Albania

1-0

Thành tích gần đây

Italia

10/06/24

Italia-Bosnia & Herzegovina

1-0

05/06/24

Italia - Thổ Nhĩ Kỳ

0-0

25/03/24

Italia - Ecuador

2-0

22/03/24

Italia - Venezuela

2-1

21/11/23

Ukraina - Italia

0-0

Albania

08/06/24

Albania - Azerbaijan

3-1

04/06/24

Albania - Liechtenstein

3-0

26/03/24

Thụy Điển - Albania

1-0

23/03/24

Albania - Chile

0-3

21/11/23

Albania - Đảo Faroe

0-0

Đội hình dự kiến Italia vs Albania

Italia: Gianluigi Donnaruma, Bastoni, Mancini, Di Lorenzo, Dimarco, Jorginho, Barella, Fagioli, Chiesa, Raspadori, Scamacca

Albania: Straskosha, Mitaj, Djimsiti, Ajeti, Hysaj, Bajrami, Ramadani, Asllani, Seferi, Asani, Broja

Dự đoán tỷ số Italia vs Albania: 1-0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.