Nhận định Slovakia vs Romania: Cuộc chiến định mệnh

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Lực lượng Slovakia vs Romania

Slovakia: HLV Francesco Calzona có trong tay đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột nên đội hình ra sân khả năng sẽ không có nhiều xáo trộn so với trận đấu trước.

Romania: Đội bóng do Edward Iordanescu nhận tin vui trước trận đấu với Slovakia khi đón chào sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Denis Alibec sau chấn thương, anh hoàn toàn đủ thể lực để xuất phát ngay từ đầu. Các cầu thủ quan trọng khác cũng sẵn sàng cho trận đấu có ý nghĩa quyết định này.

Sự trở lại của tiền đạo Denis Alibec có thể sẽ là một cú hích tinh thần dành cho Romania. Nguồn: GSP.

Phong độ Slovakia vs Romania

Giống như ba đội bóng còn lại tại bảng E, quyền tự quyết đang nằm trong tay của Slovakia. Những gì họ thể hiện trong trận đấu với Romania sẽ quyết định liệu đoàn quân của HLV Francesco Calzona có xứng đáng với một tấm vé đi tiếp vào vòng nốc ao của Euro 2024 hay không.

Các học trò của ông Calzona có khởi đầu vô cùng suôn sẻ khi tạo ra địa chấn với chiến thắng 1-0 trước đội bóng mạnh nhất bảng là tuyển Bỉ. Tuy nhiên, ngay vòng đấu tiếp theo, họ lại nhận trái đắng khi thua ngược trước Ukraine với tỷ số 1-2.

Thất bại trước Ukraine đã ngắt chuỗi phong độ cao của Slovakia. Nguồn: Dynamo Kiev.

Đáng chú ý, đây mới là thất bại đầu tiên của Slovakia sau ba chiến thắng liên tiếp, với 9 bàn thắng ghi được và không để thủng lưới bàn thua nào.

Trận thua 1-2 trước Ukraine có thể chỉ là một cú sảy chân không đáng có khi đội bóng của Calzona đang có phong độ cực thăng hoa trong chuỗi trận gần đây. Song đó cũng là một lời cảnh tỉnh để Slovakia khắc phục những yếu điểm trước cuộc tiếp đón Romania.

Khác với Slovakia, Edward Iordanescu cùng các học trò thắng thuyết phục Ukraine 3-0 ở trận mở màn nhưng lại thất thế hoàn toàn trước Bỉ với thất bại 0-2.

Ở trận đấu thứ hai tại Euro 2024, Romania nếu không may mắn có lẽ đã phải nhận thêm những bàn thua nếu không có sự giúp sức của VAR khi từ chối hai bàn thắng của Lukaku. Điều đó chứng tỏ Romania đang thi đấu rất thất thường và không có gì đảm bảo họ sẽ lặp lại được phong độ như khi đối đầu Ukraine. Trong 6 trận đấu gần nhất, Nicolae Stanciu cùng các đồng đội cũng chỉ thắng được đúng một lần duy nhất.

Romania thể hiện phong độ thất thường với trận thua Bỉ. Nguồn: Reuters.

Tuy phong độ phập phù là vậy, Romania lại đang tạm có lợi thế khi xếp trên Slovakia nhờ hiệu số bàn thắng. Một trận hòa sẽ là đủ để Romania nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp dù cho trận đấu còn lại có diễn biến như thế nào. Một điểm tựa khác cho các học trò HLV Iordanescu chính là lịch sử đối đầu. Họ đã bất bại trong 5 trận gần nhất đối đầu Slovakia.

Trận đấu quyết định chắc chắn không có chỗ cho những sai lầm. Vậy nên cả Slovakia và Romania rất có thể sẽ lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như hai bên lại bất phân thắng bại một lần nữa.

Thành tích đối đầu

 

15/08/2013

Romania – Slovakia

1-1

09/02/2005

Romania – Slovakia

2-2

12/02/2003

Romania – Slovakia

2-1

25/04/2001

Romania – Slovakia

0-0

 

Thành tích gần đây

Slovakia

21/06/2024

Slovakia – Ukraine

1-2

17/06/2024

Bỉ - Slovakia

0-1

10/06/2024

Slovakia – Xứ Wales

4-0

05/06/2024

Slovakia – San Marino

4-0

27/03/2024

Na Uy - Slovakia

1-1

 

Romania

23/06/2024

Bỉ - Romania

2-0

17/06/2024

Romania – Ukraine

3-0

08/06/2024

Romania – Liechtenstein

0-0

05/06/2024

Romania – Bulgaria

0-0

27/03/2024

Colombia - Romania

3-2

 

Đội hình dự kiến Slovakia vs Romania

Slovakia: Dubravka, Pekarík, Skriniar, Vavro, Hancko, Kucka, Lobotka, Duda, Schranz, Haraslín, Bozeník

Romania: Nita, Bancu, Burca, Dragusin, Ratiu, Stanciu, R.Marin, M.Marin, Man, Mihaila, Dragus

Dự đoán tỷ số Slovakia vs Romania: 2-2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Jamie Gittens ghi cú đúp giúp Á quân mùa trước Borussia Dortmund thắng 3-0 ở trận ra quân UEFA Champions League.

Thắng chung cuộc 4-1 trước Libya, Kazakhstan cùng với Tây Ban Nha chia sẻ hai vị trí dẫn sau khi cùng có được bốn điểm sau hai lượt trận đầu tiên.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 với lượt đi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lượt về tại SVĐ tỉnh Hà Nam.

Trận bán kết 2 giải bóng đã nữ U20 thế giới là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hà Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Tại U20 World Cup nữ 2024, Triều Tiên đã gây bất ngờ khi liên tục loại các đối thủ mạnh để vào vòng bán kết gặp U20 Mỹ. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, các học trò của HLV Ri Song Ho đã tạo nên một cơn địa chấn.

Ở trận đấu trước đó, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải, Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Do đó các học trò của HLV Trần Công Thành đã chơi phòng thủ một cách chặt chẽ.