Nhận định Slovenia vs Đan Mạch: Tin ở 'lính chì'

Trận Slovenia vs Đan Mạch diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/06 hứa hẹn rất hấp dẫn khi Đan Mạch được đánh giá cao hơn nhưng Slovenia cũng có phong độ tốt. Liệu "những chú lính chì" có giải mã được "ẩn số" Slovenia?

Lực lượng của SloveniaĐan Mạch

Slovenia sở hữu một hàng tấn công với sự xuất hiện của những chân sút chủ chốt như Joship Ilicic, Benjamin Verbic và Andraz Sporar. Cùng với đó, tuyến phòng ngự của đội bóng này cũng cho thấy sự chắc chắn nhờ việc trấn giữ khung gỗ của thủ thành xuất sắc Jan Oblak. 

Đội hình Slovenia tại VCK Euro 2024 hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ. Nguồn: Getty Images.

Bên kia chiến tuyến, ở trận đấu ra quân, Đan Mạch cũng xây dựng hàng phòng ngự chắn chắn và mũi nhọn tấn công chất lượng với hàng loạt các tuyển thủ tên tuổi như Christian Eriksen, Hojlund, Thomas Delaney, Martin Braithwaite và Mikkel Damsgaard. Nhìn chung, tình hình lực lượng của cả hai đội bóng này đang có được là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Đội hình chất lượng của Đan Mạch với nhiều tên tuổi đáng chú ý. Nguồn:UEFA.

Phong độ của Slovenia vs Đan Mạch

Đội tuyển Slovenia đến với VCK Euro 2024 có phong độ khá ổn định khi bất bại trong 5 trận giao hữu trước thềm giải đấu, bao gồm ba chiến thắng và hai trận hòa. Mặc dù những chiến thắng trước Armenia 2-1 và các trận hòa như trước Bulgaria 1-1 không quá thuyết phục, nhưng điều này cũng cho thấy sự ổn định và chuẩn bị kỹ lưỡng của Slovenia.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Matjaz Kek, Slovenia thể hiện lối chơi chắc chắn và tinh thần thi đấu khá kiên cường. Tuy nhiên, điểm yếu của họ lại là thiếu sự đột biến. Việc chỉ thắng sít sao trước Armenia và không thể giành trọn ba điểm trước Bulgaria khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng cạnh tranh của Slovenia tại VCK Euro năm nay. Hàng công của Slovenia cần cải thiện hiệu quả để tạo bất ngờ trước Đan Mạch, đối thủ được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Ở chiều ngược lại, Đan Mạch có màn chạy đà khá ấn tượng cho VCK Euro 2024. “Những chú lính chì” lựa chọn giao hữu đối đầu với Thụy Điển và Na Uy, hai đội bóng không lọt vào VCK Euro năm nay nhưng có thực lực không hề yếu. Kết quả là Đan Mạch giành chiến thắng trước Thụy Điển 2-1 và Na Uy 3-1. Đây không chỉ là những kết quả khả quan mà còn cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi của Đan Mạch.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kasper Hjulmand, Đan Mạch đang duy trì phong độ ổn định và sở hữu đội hình có chiều sâu với hàng công mạnh mẽ, hiệu quả, thể hiện qua số bàn thắng ghi được trong các trận giao hữu. Hàng tấn công mà Đan Mạch đang sở hữu chắc chắn sẽ tạo ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Slovenia.

Đan Mạch sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, có khả năng dứt điểm tốt và thường xuyên tạo ra các tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Slovenia không có hàng công mạnh như Đan Mạch, nhưng vẫn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội khá tốt trong các trận giao hữu gần đây. Điều này được thể hiện qua việc Slovenia thường xuyên có những trận đấu với từ hai bàn thắng trở lên.

Bộ đôi của Manchester United là Eriksen và Hojlund là mũi
nhọn tấn công đáng chú ý của ĐT Đan Mạch. Nguồn: Reuters.

Cuộc đối đầu giữa Đan Mạch và Slovenia hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính ngay từ đầu. Nhiều khả năng đội tuyển Đan Mạch sẽ áp đặt lối chơi lên đối thủ và tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn, trong khi Slovenia rất có thể sẽ chơi với chiến thuật phòng ngự phản công hoặc trông chờ vào các tình huống cố định.

Bộ đôi của Manchester United là Eriksen và Hojlund là mũi nhọn tấn công đáng chú ý của ĐT Đan Mạch. Nguồn: Reuters.

Trận mở màn bảng C của VCK Euro 2024 giữa Slovenia và Đan Mạch cũng hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ, khi mà đội tuyển Anh được dự đoán sẽ nhất bảng đấu và cuộc cạnh tranh ngôi nhì bảng của cặp đấu này sẽ vô cùng kịch tính. Tuy nhiên, thành tích đối đầu giữa hai đội gần đây nhất lại đang nghiêng về đoàn quân HLV Kasper Hjulmand.

Thành tích đối đầu

18/11/2023

Đan Mạch – Slovenia

2-1

20/06/2023

Slovenia – Đan Mạch

1-1

07/02/2008

Đan Mạch – Slovenia

2-1

25/04/2001

Slovenia – Đan Mạch

0-3

30/04/1997

Đan Mạch – Slovenia

4-0

Thành tích gần đây

Đan Mạch

09/06/2024

Đan Mạch – Na Uy

3-1

06/06/2024

Đan Mạch – Thụy Điển

2-1

27/03/2024

Đan Mạch – Quần đảo Faroe

2-0

24/03/2024

Thụy Sỹ – Đan Mạch

0-0

21/11/2023

Bắc Ireland – Đan Mạch

2-0

Slovenia

08/06/2024

Slovenia – Bulgaria

1-1

04/06/2024

Slovenia – Armenia

2-1

27/03/2024

Slovenia – Bồ Đào Nha

2-0

22/03/2024

Malta – Slovenia

2-2

21/01/2024

Slovenia – Mỹ

1-0

 

Đội hình dự kiến Slovenia vs Đan Mạch

Slovenia: Jan Oblak, Petar Stojanovic, Miha Mevlja, Nejc Skubic, Jure Balkovec, Joship Ilicic, Benjamin Verbic, Jasmin Kurtic, Sandi Lovric, Haris Vuckic, Andraz Sporar. 

Đan Mạch: Kasper Schmeichel, Simon Kjaer, Andreas Christensen, Joakim Maehel, Daniel Wass, Pierre-Emile Hojbjerg, Christian Eriksen, Thomas Delaney, Martin Braithwaite, Hojlund, Mikkel Damsgaard.

Dự đoán tỷ số Slovenia vs Đan Mạch: 1-2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.