Nhân viên nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia chết do bom xe

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.

Cụ thể, nguồn tin cho biết nhân viên an ninh tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, ông Andrei Korotkiy đã thiệt mạng sau khi chiếc xe của ông phát nổ tại thành phố Enerhodar do Nga kiểm soát.

Trong một thông báo trên Telegram, Uỷ ban điều tra Nga cho biết, một quả bom gài dưới gầm xe phát nổ ngay khi ông Andrei Korotkiy lên xe khiến ông thiệt mạng với vết thương quá nặng dù đã được đưa đến bệnh viện. Cơ quan điều tra của Nga cũng xác nhận họ đã mở một vụ án hình sự điều tra về cái chết của ông Andrei Korotkiy.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Cục Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) đã đăng một video về chiếc SUV màu trắng phát nổ và nhận trách nhiệm về việc khiến ông Korotkiy thiệt mạng trong một bài đăng trên Telegram. GUR còn cáo buộc ông cung cấp danh sách các nhân viên của nhà máy điện hạt nhân "có lập trường ủng hộ Ukraine" cho Nga.

Cảnh quay từ video do Cục Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) đăng tải.

Moscow đã kiểm soát Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, cơ sở điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu ngay sau chiến sự bùng phát vào đầu năm 2022. Nhà máy này nằm cách thành phố Zaporizhzhia, nơi sinh sống của hơn 700.000 người, khoảng 50 km về phía Tây Nam. Ông Korotkiy không phải là quan chức đồng minh đầu tiên của Nga thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe do tình báo Ukraine thực hiện.

Trước đó, ông Mikhail Filiponenko, một nghị sĩ thân Nga và là cựu dân quân ở miền đông Ukraine, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tương tự vào tháng 11/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo đài truyền hình Al Masirah của Houthi, các cuộc không kích hôm 4/10 của liên quân Mỹ - Anh đã được tiến hành tại một số khu vực của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa và sân bay Hodeidah.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.

Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc trong lúc các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.