Những bức tranh cổ động bằng phấn màu nơi ngõ nhỏ

Những tấm bảng tin trên tường gạch tại phường Phương Liên (quận Đống Đa) thay vì là dòng chữ chúc mừng và cờ hoa thì nay được thay áo mới bằng các hình ảnh cổ động sống động, có hồn, hòa nhịp cùng không khí náo nức của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Với những viên phấn màu và tấm bảng tin quen thuộc, chị Phạm Thị Yến Nhi (phường Phương Liên, quận Đống Đa) đã tạo nên một bức tranh cổ động đầy ý nghĩa, tái hiện lại hình ảnh bác sĩ Trần Duy Hưng - vị Chủ tịch Ủy ban Hành chính đầu tiên của Hà Nội cùng đoàn quân tiến về Thủ đô trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân.

Chị Phạm Thị Yến Nhi chia sẻ: "Tôi cùng các bạn đoàn thanh niên nghĩ ra ý tưởng đi vẽ tranh bảng để có thể trang trí cho khu dân cư mình sống trở nên đẹp hơn và truyền đạt ý nghĩa, nội dung khơi gợi lòng yêu nước và mong muốn tìm hiểu lịch sử của mọi người. Khi thực hiện xong thì tôi rất tự hào, vui vì những cố gắng của mình cũng được mọi người đón nhận".

Những hình ảnh tuy đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc khi được các bạn đoàn thanh niên khéo léo thể hiện lên các tấm bảng tin. Đây cũng là cách giúp người dân trong các con ngõ nhỏ hòa mình vào không khí chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vừa bình dị, vừa sâu sắc.

Một bức tranh ý nghĩa về 10/10 được các bạn đoàn thanh niên khéo léo thể hiện lên tấm bảng tin.

Sau hơn 3 ngày lên ý tưởng và thực hiện, Đoàn thanh niên phường Phương Liên đã phủ kín các hình vẽ lên 61 tấm bảng tin và biến các con ngõ nhỏ trở nên sinh động, tràn đầy sức sống.

Anh Phạm Gia Tú, Bí thư Đoàn thanh niên phường Phương Liên (quận Đống Đa) cho hay: "Từ những hình vẽ cờ hoa, biểu ngữ trang trí trước đây của các tổ trưởng, đoàn thanh niên phường Phương Liên chúng tôi đã có ý tưởng trang trí thêm cho những tấm bảng đó đặc sắc hơn. Chúng tôi đã đưa thêm những địa danh, hình ảnh cổ động của các cột mốc lịch sử vào làm cho những tấm bảng trở nên sinh động và bắt mắt hơn. Qua đó, Đoàn thanh niên cũng muốn gửi gắm thông điệp truyền thống yêu nước đến với người dân, đầu tiên là các bạn trẻ khi đi qua các bảng đen có thể hiểu và biết thêm các cột mốc. Ngoài ra nhằm giúp người lớn tuổi có thể hồi ức lại những hình ảnh lịch sử xưa, sống lại những năm tháng hào hùng".

Những tấm bảng tin giờ đây trở thành điểm nhấn văn hóa tạo nên những nét đặc sắc riêng. Ở đó, người dân không chỉ tiếp nhận thông tin đơn thuần mà còn cảm nhận được tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 12/10, Hội Nông dân thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam, biểu dương nông dân Thủ đô xuất sắc năm 2024 và khen thưởng thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ - đó là phương châm mà cán bộ chiến sĩ CSGT Hà Nội nói riêng và lực lượng công an cả nước nói chung quyết tâm thực hiện trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Do lượng nước đổ về hồ Trị An lớn, Công ty Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn đợt hai trong năm nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến đầu tháng 11, hoạt động của không khí lạnh tiếp tục có xu hướng gia tăng về tần suất và cường độ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) yêu cầu Đại học Bách khoa Hà Nội cần xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi tiêu biểu, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.