Những chiếc xe hoa chở mùa qua phố

Không biết từ bao giờ, xe đạp chở hoa bán rong trên phố đã trở thành một nét đẹp bình dị, độc đáo mang tính đặc trưng của phố phường Hà Nội. Chỉ cần nhìn vào các loại hoa, sắc hoa riêng trên xe, người ta có thể biết được Hà Nội đang ở mùa nào.

Những xe hoa rong - xe chở mùa ấy không chỉ phục vụ nhu cầu chơi hoa, thưởng hoa của người Hà Thành, tô điểm cho cảnh sắc Thủ đô mà còn tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách khi đến với Hà Nội. 

Xe hoa rong có rất nhiều loại hoa đặc trưng theo mùa.

Các loại hoa được tưới thường xuyên để đảm bảo độ tươi trong cả ngày.

Du khách khi đến với Hà Nội luôn thích thú với các xe hoa rong. 

Các bạn trẻ chụp ảnh chung với xe hoa rực rỡ màu sắc.

Xe hoa rong có rất nhiều loại hoa đặc trưng theo mùa.

Các xe hoa rong được nhìn thấy ở khắp các ngõ ngách của Hà Nội, buổi sáng nhiều hơn buổi chiều do nhu cầu và độ tươi của hoa.

Một xe hoa rong trên phố Phan Đình Phùng.

Xe hoa rong trên đường Thanh Niên.

Mua hoa bán rong là một thói quen của người Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến thôn Yên Cốc, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng du khách là hình ảnh cây đa cổ thụ ôm trọn, bảo vệ cổng làng, gợi cảm giác về một làng quê yên bình.

Quận Ba Đình vừa hoàn thành xây mới 6 công trình và cải tạo một số không gian công cộng trên địa bàn, trong đó có không gian ven hồ Trúc Bạch.

Cứ vào tháng 3 hàng năm, tuyến đường ở trong khu đô thị thuộc quận Hà Đông, lại như thay áo mới với sắc hoa phong linh vàng rực. Năm nay, dù thời tiết rét đậm kéo dài hoa chưa nở rộ như mọi năm, nhưng khu vực này vẫn trở thành điểm thu hút nhiều du khách tới tham quan, vãn cảnh và chụp ảnh.

Tuyến đường Văn Tiến Dũng thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm sau khi được xây dựng và quy hoạch cây xanh đã tạo trở nên rộng, đẹp và hiện đại.

Thời gian qua, nhiều người dân đi qua phố Trấn Vũ phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội không khỏi thích thú, tò mò bởi 7.500 cây trúc được trồng xung quanh đây đang ngày càng phát triển tốt tạo nên một không gian xanh giữa lòng Thủ đô.

Cứ vào thời điểm cuối tháng 2, những cây hoa ban lại nở dọc tuyến phố Hoàng Diệu. Khung cảnh đẹp nên thơ này đã khiến nhiều người dân đã đổ về để chụp ảnh. Ai cũng muốn lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất với loài hoa này.