Những chú mèo 'chiếm sóng' tại World Cup

Kỳ World Cup 2022 ở Qatar đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng hàng tỷ người hâm mộ trên thế giới với những trận cầu đỉnh cao, mãn nhãn và đầy cảm xúc. Nhưng đây có vẻ như không chỉ là một giải đấu của con người, mà những chú mèo cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý, đến mức một số tờ báo đã gọi giải đấu này là "Cat-ar World Cup", một cách chơi chữ với từ “cat”, có nghĩa là con mèo trong tiếng Anh.

Tại các sân vận động, cơ sở đào tạo và các cuộc họp báo, những chú mèo dường như cạnh tranh khốc liệt để giành lấy ánh đèn sân khấu từ các cầu thủ bóng đá quốc tế.

Trong một buổi họp báo của đội tuyển quốc gia Brazil tại World Cup 2022, một chú mèo nằm ườn thư giãn trên bục họp báo, ngay trước mắt các phóng viên. Thậm chí chú mèo này còn nhảy lên bàn, làm gián đoạn cuộc trò chuyện của cầu thủ Vinicius Junior với báo giới. Quản lý báo chí của đội tuyển Brazil là Vinicius Rodrigues, một người có vẻ rất yêu động vật, đã vuốt ve chú mèo này và nhanh chóng đưa nó ra chỗ khác.

Việc những chú mèo hoang lang thang khắp các sân vận động ở Doha không phải là điều gì lạ lẫm. Một chú mèo tên Dave thường xuyên có mặt tại khách sạn của đội tuyển Anh thậm chí đã trở thành “bùa may mắn” của các cầu thủ đội bóng Tam Sư.  

Hậu vệ tuyển Anh Kyle Walker cho biết: “Dave tinh nghịch và khỏe mạnh. Đêm hôm trước nó còn gây sự với một con mèo khác, có lẽ là để tranh giành đồ ăn hoặc lãnh thổ. Chúng tôi yêu quý Dave. Nếu đội tuyển Anh vô địch World Cup lần này, chúng tôi sẽ nhận nuôi Dave”.

Mặc dù cuối cùng đội tuyển Anh đã thất bại trước đội tuyển Pháp và dừng chân tại vòng tứ kết, nhưng sau khi World Cup kết thúc, các cầu thủ Anh vẫn đưa Dave về nước, chuẩn bị cho chú mèo một tổ ấm mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích mèo. Chắc hẳn đến giờ chúng ta vẫn chưa thể quên đội tuyển Pháp đã chiến đấu ngoan cường và mạnh mẽ như thế nào trong trận chung kết cúp bóng đá thế giới. Thế nhưng một trong những chiến binh áo xanh dũng mãnh ấy lại sợ những chú mèo đáng yêu và vô hại. 

Tiền đạo Randal Kolo Muani tiết lộ: “Tôi nghĩ là Ousmane Dembele sợ mèo. Có những con mèo lang thang ngoài sân tập. Khi chúng tôi ra phố đi ăn, có những con mèo đi dạo xung quanh. Ousmane sợ chúng. Chúng tôi đều cười”.

Loài mèo, dù đáng yêu hay đáng sợ, cũng đã mang lại nhiều tiếng cười và những khoảnh khắc thú vị cho World Cup 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.

Sáng 11/4, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo thường kỳ Quý I/2024. Trong buổi họp báo, NSND Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã lên tiếng về trường hợp của Nam Em gần đây.