Những dấu ấn đầu tiên của Mai Phương tại Miss World 2024

Huỳnh Nguyễn Mai Phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trong nước, khi đang chinh chiến cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) tại Ấn Độ. Qua 10 ngày nhập cuộc tại đấu trường nhan sắc lâu đời nhất thế giới, đại diện Việt Nam liên tục ghi điểm vì luôn xuất hiện chỉn chu trong mọi hoạt động, cùng khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương là đại diện Việt Nam tại Miss World - Hoa hậu Thế giới lần thứ 71. Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 bắt đầu hành trình chinh phục vương miện Miss World từ ngày 16/2 với 140 kg hành lý.

Hoa hậu Mai Phương mang nhiều hành lý đến với Miss World 2024,

Trong đêm mở màn, nàng hậu sinh năm 1999 xuất hiện trên sân khấu với thần thái rạng rỡ, diện váy được thiết kế theo phong cách dân gian đương đại. Hoa hậu Mai Phương tự tin giới thiệu bản thân bằng khả năng tiếng Anh lưu loát và hô vang hai tiếng Việt Nam.

Đại diện Việt Nam rạng rỡ với thí sinh nước bạn.

Sau phần thi “Người đẹp thể thao”, Mai Phương đã hướng dẫn các thí sinh tại cuộc thi nhảy “See tình” – ca khúc hit của Hoàng Thùy Linh. Trên nền nhạc quen thuộc, các thí sinh phấn khích học theo những động tác của đại diện Việt Nam.

Mai Phương và thí sinh tại Miss World lần thứ 71 trong phần thi Người đẹp Thể thao.

Trong vòng thi Head to Head (Hùng biện đối đầu), nàng hậu quê Đồng Nai lựa chọn chủ đề “Phát triển bền vững”. Phần thuyết trình logic, thuyết phục đã giúp Mai Phương có mặt trong top 25 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng thi này. Tuy nhiên, Mai Phương lại không có tên trong top 5 thí sinh thuyết trình hay nhất để vào thẳng Top 40 tại cuộc thi. Dù hơi tiếc nuối nhưng đại diện Việt Nam vẫn giữ được tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực để chuẩn bị cho những phần thi tiếp theo.

Đại diện Việt Nam cùng Chủ tịch Miss World – Bà Julia Morley.

Đáng chú ý, phần thuyết trình của Mai Phương về dự án nhân ái “YAKO By Mai Phuong” tại phần thi Beauty with a purpose đã “gây bão” khi nhận về lượt tương tác lớn. Riêng trên TikTok, video nhận được hơn 2,7 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích, sau 4 ngày đăng tải. Thậm chí, trong livestream của đại diện Philippines, cô cũng dành nhiều lời khen cho Mai Phương.

Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 1999 còn gây ấn tượng mạnh mẽ với những người đẹp nước bạn. Mai Phương được các thí sinh yêu thích bởi sự năng động, hoà đồng cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Đại diện Ấn Độ và Thái Lan khen ngợi Hoa hậu Mai Phương dễ thương, xinh đẹp và xuất hiện như một nàng công chúa. Không khó hiểu khi đại diện của Việt Nam thường xuyên xuất hiện trên bài đăng của các người đẹp khác.

Ngoài ra, Mai Phương cũng luôn xuất hiện chỉn chủ trong từng hoạt động với phong cách thời trang nhã nhặn nhưng không nhàm chán. Trong nhiều hoạt động tại cuộc thi, nàng hậu sinh năm 1999 chọn những thiết kế đầm dài, phù hợp với văn hóa của Ấn Độ.

Đại diện Việt Nam cũng khéo léo quảng bá văn hóa Việt với các đại diện của nước bạn và truyền thông quốc tế thông qua trang phục sử dụng tại cuộc thi.

Một số trang phục của Mai Phương trong những ngày đầu tại Miss World 2024.

Hiện Huỳnh Nguyễn Mai Phương đang nhận được sự chú ý của khán giả quốc tế. Chuyên trang Sash Factor dự đoán Mai Phương xếp ở vị trí thứ 11. Đặc biệt, chuyên trang Pageanthology còn dự đoán Mai Phương sẽ trở thành Miss World 2024. Không thể phủ nhận đại diện Việt Nam đang nỗ lực hết mình tại cuộc thi lần này.

Bảng xếp hạng của chuyên trang Sash Factor.
Chuyên trang Pageanthology dự đoán Mai Phương sẽ trở thành hoa hậu.

Tuy nhiên, qua những vòng thi đầu của Miss World 2024, Huỳnh Nguyễn Mai Phương cũng bộc lộ một số điểm hạn chế.

Ở phần thi Head to Head Challenge, Mai Phương vướng tranh cãi vì bị cho rằng chuẩn bị video clip thiếu chỉn chu, quay vội tại Ấn Độ. Sau đó, phía công ty Sen Vàng đã lên tiếng cho biết do có sự thay đổi format khiến Mai Phương cùng một số đại diện từ các nước khác nhận thông tin trễ. Do đó, phía công ty cùng đại diện Việt Nam đã phải gấp rút phối hợp thực hiện video clip tại Ấn Độ.

Về phần thi Beauty with a purpose (tạm dịch là Sắc đẹp vì mục đích cao cả), điểm mạnh về dự án của Mai Phương là tính khả thi, gần gũi, bởi ai cũng có thể thực hiện được (thông qua việc bán - mua áo phông để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn). Mai Phương và ekip đang muốn cho thấy đây đúng là một dự án "thật" của một hoa hậu tạo ra, chứ không phải những dự án vĩ mô phi thực tế. Tuy nhiên, qua nhiều cuộc thi từ các năm, có thể thấy Miss World vẫn cần những dự án có quy mô và đặc biệt hơn.

Về phần thuyết trình trong phần thi Head to Head Challenge, Mai Phương vẫn nói rất hay và truyền cảm, bởi tiếng Anh là thế mạnh của người đẹp. Tuy nhiên, phần thuyết trình còn hơi dài và việc chọn nói lại hoàn toàn về dự án đã nói qua ở phần thi Beauty with a purpose và video không được đánh giá cao.

Mai Phương nhận được nhiều lời khen từ bạn bè quốc tế.

Nhìn sang những thí sinh lọt vào Top 5 tại phần thi này, họ nói những vấn đề mang tính thời sự và toàn cầu, dễ tạo được sự thấu hiểu và đồng cảm cho nhiều người trên thế giới hơn, như: khí hậu, sức khỏe, con người...

5 thí sinh chiến thắng phần thi Head to Head Challenge.

Có thể đây là chiến lược của Mai Phương và ekip. Hiện cuộc thi vẫn còn kéo dài nhiều ngày và trải qua nhiều phần thi khác như Top Model, Tài năng trước khi tiến tới vòng Chung kết. Mai Phương vẫn đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ đem lại thành tích cao.

Tuy Mai Phương luôn thể hiện thần thái tự tin, rạng rỡ nhưng so với các đối thủ Ấn Độ, Peru, Cộng hoà Botswana … thì có vẻ còn lép vế. Chưa kể, chiều cao 1m70 cũng được cho là hạn chế với nàng hậu.

Miss World là cuộc thi sắc đẹp chú trọng tới trí tuệ và nhân cách của những thí sinh tham gia cuộc thi. Vì thế, để giành được ngôi vị hoa hậu, các người đẹp không chỉ cần có nhan sắc vượt trội, mà còn phải thể hiện được sự thông minh, lòng nhân ái và các kỹ năng ứng xử.

Miss World là cuộc thi sắc đẹp lâu đời nhất thế giới, tổ chức lần đầu tại Anh vào năm 1951. Năm nay, cuộc thi thu hút 117 thí sinh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 9/3 (giờ địa phương), tại Trung tâm hội nghị Thế giới Jio ở Mumbai, Ấn Độ. Đương kim Miss World - Karolina Bielawska, sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Sáng nay, toà án nhân dân quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 là công ty quản lý Lê Hoàng Phương và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. Sau nhiều giờ đồng hồ xét xử, chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới.

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.