Những gương điển hình "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Với việc hưởng ứng, tham gia tích cực vào phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", nữ công nhân viên chức lao động Thủ đô đang góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được nhiều gia đình, nhóm bạn chọn làm địa điểm cắm trại, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Sang Việt Nam học đến nay đã hơn 10 năm, chàng trai người Palestine, Saleem Hammad, đã có những tình cảm đặc biệt với thủ đô Hà Nội. Anh đã làm vlog giới thiệu về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của Hà Nội. Đặc biệt, Saleem đã dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sang tiếng Ả rập.

Chiều tối 30/4, lo ngại tắc đường, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu quay trở lại Hà Nội sớm, khiến mật độ giao thông trên nhiều tuyến phố dần đông đúc, các con đường cửa ngõ phía Nam Thủ đô ùn ứ cục bộ.

Tại Hà Nội, những địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là các địa điểm sinh thái có không gian mở, nhiều cây xanh tại quận Tây Hồ, Long Biên, Hoàng Mai... Giá cả phải chăng, không gian tươi mới, là những điều khiến các điểm vui chơi này thu hút người dân.

Trong báo cáo công bố ngày 29/4, Cục Thống kê Hà Nội cho biết hoạt động xây dựng trong 4 tháng qua trên địa bàn tiếp tục được quan tâm chú trọng. Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu, các đơn vị thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, sớm hoàn thành các hạng mục theo kế hoạch đặt ra.

Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, hết 21h ngày hôm qua (28/4), các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Vành đai 3 sẽ không được đi vào làn khẩn cấp.