Những khó khăn trong cải tạo, xây mới chung cư cũ

Câu chuyện về các chung cư cũ, xuống cấp đến mức nguy hiểm ở Hà Nội luôn là vấn đề "nóng" được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi liên quan đến sự an toàn của hàng nghìn hộ dân trong cả chục năm qua. Việc cải tạo, xây dựng mới các chung cư cũ, xuống cấp đã nhiều lần được đặt ra. Thế nhưng để thực hiện lại không hề dễ dàng bởi rất nhiều khó khăn, vướng mắc cả về khách quan lẫn chủ quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (2/5), Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trình bày Đề cương tổng quát Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố.

Sau hai tuần thực hiện cao điểm Tháng hành động về an toàn thực phẩm, 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã kiểm tra 11/30 quận, huyện, thị xã, phát hiện và xử lý nhiều vi phạm.

Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng.

Hà Nội trong dịp nghỉ lễ, từng góc phố, khu vui chơi công cộng, công viên, vườn hoa đều trở nên lung linh hơn. Đó là công sức của hàng vạn công nhân, lao động thuộc Công ty môi trường đô thị. Miệt mài và chăm chỉ, họ đang góp phần gìn giữ Thủ đô luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Dù đã có nhiều chính sách để mời gọi nhân tài, nhưng sau 10 năm, Hà Nội mới đón được hơn 100 thủ khoa xuất sắc về làm việc tại các sở, ngành. Với mục tiêu tạo chính sách đột phá để nhân tài ở lại Hà Nội, một trong 9 nhóm chính sách quan trọng đã được thể chế hóa tại Điều 16, Luật Thủ đô sửa đổi.

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (từ 27 đến hết 29/4), lượng khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giảm mạnh.