Những ngôi nhà dị biệt sau giải phóng mặt bằng, mở đường
Đây là ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Ngọc Kỳ ở ngõ 102 đường Trường Chinh, Phường Phương Mai, quận Đống Đa. Được xây dựng hai tầng trên diện tích khoảng 8m2, điều dị biệt là nó nằm chơ vơ giữa phố với 4 mặt tiền và án ngữ phía trước tòa chung cư MC HH1.
Theo chia sẻ của chủ nhà, gia đình ông trước đây sử dụng tổng diện tích 63m2, sau khi giải phóng mặt bằng thì còn lại hai diện tích là 8m2 và hơn 1m2 nằm cách nhau chừng 5m.
Không ai muốn bản thân rơi vào tình cảnh sống như này cả. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tôi không đủ điều kiện để mua nhà tái định cư sau khi giải phóng mặt bằng. Vấn đề này tôi đã yêu cầu các cơ quan phải xác minh, làm rõ thật minh bạch về việc đền bù và những vấn đề pháp lý khác.
Ông Nguyễn Ngọc Kỳ (Ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa).
Hiện tại ba bố con ông Kỳ vẫn sinh sống trong ngôi nhà nhỏ hẹp này. Nhiều người gọi đây là cái chòi, bởi diện tích chừng 2m2 thì chỉ có thể sử dụng làm kho chứa những đồ đạc lặt vặt. Vậy vì sao sau khi mở con đường này lại tồn tại ngôi nhà dị biệt như trên.
Lý do còn tồn tại những 'mẩu' nhà dị biệt này là từ việc diện tích đất này không nằm trong phần giải phóng mặt bằng. Sau khi mở rộng đường, diện tích đất này thuộc quyền quản lý của công ty nên xảy ra tình trạng tranh chấp giữa chủ nhà và phía công ty.
Ông Phùng Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Phương Mai, quận Đống Đa.
Từ việc thống kê, đền bù và giải phóng mặt bằng phục vụ mở đường, đang còn những tồn tại cần khắc phục. Bởi dường như đơn vị chức năng, chính quyền cơ sở chỉ tập trung làm theo nhiệm vụ ở từng hạng mục, mà chưa có sự phối hợp thống nhất đồng bộ trong việc quy hoạch chung, dẫn tới tình trạng trên.
Đây cũng là nguyên nhân chính khiến mỗi con đường sau khi mở rộng, lại xuất hiện những ngôi nhà mỏng, nhà méo ảnh hưởng đến cảnh quan, kiến trúc đô thị.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
0