Những người nhiều chuyện | Chuyện quanh ta | 22/10/2024

Quý và Hiền chỉ mới ngồi nói chuyện với nhau đã bị những người hàng xóm "nhiều chuyện" đồn đoán đủ điều. Không chỉ vậy, họ còn đi tung tin Hiền là "sugar mommy" chuyên đi bao nuôi trai trẻ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hát Chầu văn, còn gọi là hát Văn hay hát bóng là những giai điệu phục vụ tín ngưỡng của người Việt. Nghi lễ Chầu văn ra đời gắn liền với nghi thức hầu đồng của tín ngưỡng Tứ phủ (Đạo Mẫu) và tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần (Đức Thánh Trần Hưng Đạo) - một tín ngưỡng dân gian của Việt Nam.

Quý và Hiền chỉ mới ngồi nói chuyện với nhau đã bị những người hàng xóm "nhiều chuyện" đồn đoán đủ điều. Không chỉ vậy, họ còn đi tung tin Hiền là "sugar mommy" chuyên đi bao nuôi trai trẻ.

Thủ tướng dự Hội nghị phát triển ngành Halal Việt Nam; Đề xuất chưa xem xét tăng lương hưu, lương khu vực công trong năm 2025; Đấu giá đất ở Hà Nội tiếp tục nóng với mức giá tăng hàng chục lần; Triều Tiên chính thức lên tiếng về tin đưa 11.000 quân hỗ trợ Nga tại Ukraine;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt là sự hỗn dung tôn giáo bản địa của người Việt và một số yếu tố của tôn giáo du nhập như Đạo giáo, Phật giáo. Các Thánh Mẫu, các vị thần trong điện thần Tam phủ có nguồn gốc không chỉ của người Kinh, mà còn của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như người Mường, Tày, Nùng, Dao... thể hiện sự giao lưu văn hóa, gắn bó mật thiết giữa các dân tộc ở Việt Nam.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội diễn ra ngày 4, 5/11; Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách tránh bị lừa khi mua vé tàu Tết; Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Nga: Hướng tới sự phát triển và an ninh;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Mọi người thường biết đến bia Tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám như một danh sách ghi danh tiến sĩ đã đỗ đạt trong các kỳ thi. Nhưng ngoài phần văn bản chữ, ẩn sâu trong từng hoa văn họa tiết là những khắc họa về văn hóa thẩm mỹ của người xưa.