Những nhân vật được mong đợi nhất trong 'Mật lệnh hoa sữa'

"Mật lệnh hoa sữa" là tác phẩm truyền hình tiếp theo của Đài Hà Nội với đề tài hình sự, khai thác hình ảnh các chiến sĩ Công an Thủ đô và tái hiện những kỳ án từng được phá. Với dàn diễn viên cá tính, bộ phim hứa hẹn sẽ mang tới những góc nhìn đa chiều và chân thực về hình ảnh người chiến sĩ Công an và tình yêu với thành phố, con người Hà Nội.

Bộ phim "Mật lệnh hoa sữa" gồm 40 tập, dự kiến khởi quay ngày 15/08/2024, là phần 2 của dự án phim truyền hình dài tập của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội "Vì tình yêu Hà Nội". 

"Mật lệnh hoa sữa" là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi với nhiều hy sinh thầm lặng khuất sau những chiến công hiển hách của những người chiến sĩ Công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô.

Đó là cuộc đấu tranh đầy cam go với tội phạm, với cái ác, đồng thời cũng là cuộc đấu tranh với chính bản thân mình, với những tiêu cực trong quá trình phá án. 

Nghĩa (28 tuổi) - chiến sĩ Công an

Nghĩa sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng của thủ đô, được nuôi dưỡng từ những dạy bảo nhẹ nhàng và truyền thống của người mẹ Hà Nội nhân hậu, hiền từ, người vẫn luôn mong muốn con mình sẽ giữ được cốt cách của người Hà Nội dù trong hoàn cảnh nào.

Cha của Nghĩa là một võ sư có tiếng, đã mất sớm do bị hai tên nghiện mà ông cưu mang tấn công bất ngờ bằng dao. Nghĩa được ông Kim (một chiến sỹ Công an) cứu sống và theo sát hướng dẫn, dậy dỗ. Nghĩa đăng ký vào Học viện Cảnh sát Nhân dân theo gương của người thầy của mình (ông Kim). Anh cũng là một người thông minh, mưu trí, quả cảm, kiên cường, sống tình cảm, không thích dùng vũ lực.

Sỹ Khệnh (28 tuổi) - giang hồ (người mà Nghĩa nhập vai) 

Sỹ Khệnh là nhân vật mồ côi mẹ, sống với người cha giang hồ, nghiện rượu nên tuổi thơ toàn nước mắt. Sau này được anh trai cùng cha khác mẹ đón vào Nam làm nghề đòi nợ thuê. Anh có tính cách khệnh khạng, bất cần đời, máu lạnh, đánh người không nương tay.

Sỹ rất giỏi võ và máu lạnh. Trong một lần đi đòi nợ thuê, Sỹ đánh người trọng thương và chịu án 6 năm vì tội cố ý gây thương tích.

Bách (26 tuổi) - con trai ông Dũng, công tử nhà giàu, ăn chơi

Bách sinh ra trong một gia đình giàu có mà không hề biết gì về quá khứ của cha mình. Bách tưởng rằng sự nghiêm khắc, lạnh lùng của cha là do chê mình không đủ năng lực để tiếp quản việc kinh quanh mà không biết rằng đó chính là nỗ lực của ông Dũng trong việc bảo vệ con.

Bách từ một tên công tử ất ơ, ăn chơi đã phát triển dần thành môt chàng thanh niên cứng cỏi, sống có lý tưởng, có mục đích dưới sự dìu dắt và chỉ bảo của Nghĩa.

Sau biến cố gia đình, Bách trở nên tiêu cực, thù hận nhưng bản chất vẫn là người hướng thiện, không muốn hại người.

Hương (28 tuổi) - bạn thân của Nghĩa, chủ tiệm gốm Nhật

Hương sinh ra trong một gia đình bình thường, hạnh phúc. Mẹ là chủ một quán cơm bình dân. Mẹ có tính cách hào sảng, vui vẻ, là một nữ cường nhân có khả năng mắng chồng như bắn rap. Cha của Hương là công chức sở giao thông về hưu, giờ ở nhà phụ vợ kinh doanh, tính tình hiền lành, hiểu chuyện. Hương có một em trai đang học đại học.

Hương tốt nghiệp trường đại học Công nghiệp nhưng muốn rẽ hướng kinh doanh. Cô đã là chủ một tiệm gốm từ khi còn rất trẻ. Hương cũng là hình mẫu điển hình của một cô nàng hướng nội, thích một mình theo đuổi đam mê. Có bạn nhưng ít và chất lượng, không quảng giao, không thích tụ tập ăn chơi.

Từ lúc còn học chung lớp cấp 3 với Nghĩa, Hương là người cảm thông với bạn (bố Nghĩa mất sớm, hai mẹ con vất vả nương tựa vào nhau). Tình cảm của họ nảy sinh từ đây.

Sương (23 tuổi) - nhân viên quán bi-a /gái gọi trá hình

Nhân vật Sương trong phim có một người mẹ mê cờ bạc, cứ vài năm lại vỡ nợ một lần. Cả đời bố Sương đi làm chỉ để trả nợ cho vợ nhưng bố Sương nhu nhược, không bỏ vợ. Sương lớn lên trong thiếu thốn, trong cảnh trốn nợ nhưng vẫn được bố bảo bọc.

Sương chán gia cảnh nên không tập trung học hành, bỏ học sớm. Sương nói dối bố là lên thành phố đi làm nhưng thực chất là đi làm gái, kiếm tiền trả nợ cho mẹ, mong bố được sống yên ổn và cũng là giải thoát bản thân khỏi cuộc sống tù túng. Cô cũng là người không sợ trời, không sợ đất, mê tiền, sẵn sàng làm mọi thứ vì tiền.

Tuy nhiên, là người có bản chất sâu xa là dịu dàng, thích chăm sóc gia đình, Sương luôn có khát khao không nói ra được là một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Do đó, khi gặp Nghĩa, Sương cảm nhận được tính cách trượng nghĩa, đàn ông của Nghĩa ( không khinh mình) thì nảy sinh tình cảm, muốn gắn bó lâu dài.

Trường (40 tuổi) - chủ bãi cát và xà lan vận chuyển cát

Trường là họ hàng xa với chị em bà Liên, gọi bà Liên bằng dì. Gia đình Trường sở hữu một khu khai thác cát. Trường có tham vọng sống như một đại gia, tiêu tiền không phải nghĩ. Trường đã ăn chơi tiêu tán gần hết tài sản của gia đình, rơi vào nợ nần. Được ông Mẫn giang tay cứu giúp nên dần dần Trường trở thành tay sai cho ông Mẫn.

Vì cùng sở thích ăn chơi, Trường và Bách có qua lại với nhau. Bách vẫn nghĩ Trường tài giỏi, kinh doanh kiếm được nhiều tiền, biết tận hưởng cuộc sống mà không biết Trường kiếm được tiền từ việc vận chuyển ma tuý cho ông Mẫn.

Nhân vật Trường cũng là người rất sợ mất mặt, mất vỏ bọc đại gia nên luôn cẩn thận với những người tiếp xúc sâu với mình. 

Phấn (32 tuổi) - người tình của Trường, quản lý các hoạt động kinh doanh của Trường

Phấn xuất thân là một người mẫu ở tỉnh lẻ nhưng không thể nổi lên, sau hết thời chuyển về làm quản lý và đào tạo người mẫu, chật vật sống qua ngày. Sau đó, Phấn nhận thấy cách kiếm tiền từ các mối quan hệ của giới người mẫu với đại gia nên dần dần chuyển mình thành một tú bà online. Phấn chuyên dụ dỗ các cô gái trẻ về làm cho mình để thu phần trăm qua việc sắp xếp những buổi tiếp khách, du lịch tính phí.

Trường cặp kè với Phấn vì cùng chung lý tưởng sống "phông bạt". Cả hai kiếm tiền bằng việc vận chuyển ma tuý và thao túng các cô gái trẻ bằng ma tuý.

Thông qua tuyến nhân vật chính, bộ phim cho khán giả thấy góc nhìn đa chiều về hình ảnh người chiến sĩ Công an thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống như gia đình, tâm lý của người chiến sĩ. Tất cả đã tạo nên hình ảnh chân thực nhất về những người chiến sĩ công an nhân dân của Thủ đô. Bên trong bộ quân phục, mỗi người chiến sĩ ấy đều là một người con Hà Nội với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, trí tuệ, tài hoa… và trên hết tình yêu lớn lao với Thành phố và con người nơi đây.

Bộ phim "Mật lệnh hoa sữa" cũng hướng tới phê phán những cái xấu, cái ác trong xã hội, khuyên mọi người đừng vì lợi ích trước mắt mà đánh đổi tương lai của cuộc đời, định hướng cho các bạn trẻ cách sống chính trực, ngay thẳng, yêu lao động, cống hiến cho xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Năm nay có 21 phim dự tranh “Sư Tử Vàng”, với diễn xuất của những diễn viên đình đám như Brad Pitt, Angelina Jolie, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Daniel Craig...