Những tuyến phố chằng chịt 'mạng nhện'
Trên phố Xuân Diệu (quận Tây Hồ), dây điện và cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, nguy hiểm luôn rình rập. Phố Tô Ngọc Vân cũng trong tình trạng tương tự và người dân đã phải chống đỡ bằng một vài biện pháp tạm thời... nhưng chẳng ai dám đảm bảo an toàn khi có mưa to gió lớn.
Chị Bùi Vân Anh (quận Tây Hồ) cho biết: "Dây điện chằng chịt rất nguy hiểm bởi nếu không may bị đứt và rơi xuống khi vẫn có điện thì rất nguy hiểm cho mọi người".
Cùng quan điểm này, ông Ngô Văn Phú (phường Quảng An, quận Tây Hồ) bày tỏ mong muốn ngành điện lực và viễn thông sớm hạ ngầm các đường dây điện, cáp viễn thông để làm đẹp cho tuyến phố, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân.
Mong muốn của ông Ngô Văn Phú cũng là mong muốn của rất nhiều người dân ở các quận vùng ven - những địa bàn đang còn nhiều tuyến phố chưa triển khai hạ ngầm dây điện, cáp viễn thông. Đáng nói là có dự án hoàn thiện hạ tầng được hoàn thành nhưng việc hạ ngầm dây điện, cáp viễn thông vẫn chưa được thực hiện… mà điển hình nhất là đường Xuân Diệu vừa được cải tạo nhưng vẫn thiếu đi sự khang trang bởi những 'mạng nhện' chằng chịt.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0