Nissan Kicks 2022 ra mắt khách Việt, giá từ 789 triệu đồng

Nissan Kicks 2022 vừa chính thức được trình làng với những trang bị đáng chú ý, "phả hơi nóng" đến Honda HR-V.

Nissan Kicks 2022 vừa chính thức được trình làng tại thị trường Việt Nam vào chiều 2/11. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với hai phiên bản E có giá 789 triệu đồng và V giá 858 triệu đồng. Thuộc phân khúc B-CUV, Kicks cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-30, Mazda CX-3, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V.

Cả hai phiên bản E và V của Nissan Kicks 2022 đều sử dụng hệ truyền động hybrid e-Power, là sự kết hợp giữa mô-tơ điện EM47 (công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm) cùng với động cơ xăng HR12, dung tích 1.2L, 3 xi-lanh (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm). Với hệ truyền động này, đối thủ của Honda HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị là 6,1 lít/100 km, trong đô thị là 2,2 lít/100 km và trong điều kiện kết hợp là 4,6 lít/100 km.

Trong hệ truyền động e-Power, bộ chuyển đổi sẽ quyết định chuyển năng lượng mà động cơ xăng sản sinh cho pin hay mô-tơ điện, tuỳ theo điều kiện vận hành. Động cơ được ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ở dưới hàng ghế trước, Nissan Kicks 2022 có pin dung lượng 6 Ah. Mẫu xe đối thủ của Honda HR-V có 4 chế độ lái là: EV, Sport, Normal và Eco, đi kèm công nghệ e-Pedal cho phép người dùng chỉ sử dụng một bàn đạp duy nhất có thể khởi động, tăng/giảm tốc độ và dừng xe.

Về ngoại thất, Kicks sở hữu lưới tản nhiệt đặc trưng dạng V-motion của Nissan. Đối thủ của Honda HR-V được trang bị bộ mâm kích thước 17 inch và hệ thống đèn chiếu sáng đều dùng đèn LED. Các cột A, B và C của Nissan Kicks 2022 đều được nhà sản xuất sơn đen. Gương chiếu hậu của mẫu xe này được tích hợp đèn báo rẽ LED và có tính năng gập điện, chỉnh điện. Bản E tương tự, nhưng không có sọc trang trí màu bạc ở bên hông hay tự động bật/tắt đèn pha, đèn sương mù.

Nissan Kicks 2022 có trục cơ sở 2.620 mm với kích thước chiều dài 4.305 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.615 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 182 mm. Mẫu xe đối thủ của Honda HR-V sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau giằng xoắn.

Nissan Kicks 2022 được trang bị nút bấm khởi động, phanh tay điện tử có tính năng giữ phanh tay tự động Auto Hold, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, dàn âm thanh 6 loa, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cụm đồng hồ tích hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch.

Các công nghệ an toàn trên Nissan Kicks 2022 có thể kể tới cảm biến lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, ABS, EBD, BA. Riêng bản V có thêm phát hiện vật thể di chuyển, cảnh báo mất tập trung, camera 360 độ. Bản V có 6 túi khí trong khi bản E chỉ có 2 túi khí. Tại thị trường Việt Nam, Kicks được hưởng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ mới đây đã thông báo tiến hành một đợt gọi sửa chữa đối với mẫu xe điện Cybertruck 2024 của hãng Tesla vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

Nhà đấu giá Osenat của Pháp mới thông báo 8 chiếc xe Alfa Romeo cổ điển sẽ được bán đấu giá, thu hút sự chú ý của những người yêu thích sưu tầm xe trên khắp thế giới.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành một đợt điều tra đối hãng xe đến từ Nhật Bản Honda đối với một số mẫu xe, vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ va chạm cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.