NSƯT Tố Nga hát về quê hương qua 'Tình ta Hà Tĩnh'

Có thể nói, những ca khúc làm nên tên tuổi của NSƯT Tố Nga luôn gắn liên với quê hương của cô là Hà Tĩnh. Và mới đây nhất, nữ nghệ sĩ đã ra mắt sản phẩm mới mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”.

Với giọng ca đầy sâu lắng, NSƯT Tố Nga kể về sự “thay da đổi thịt” của mảnh đất quê hương, thể hiện tinh thần “Xô Viết - Nghệ Tĩnh” sáng ngời, dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn vượt khó vươn lên.

“Tình ta Hà Tĩnh” là câu chuyện tình yêu, với nhân vật là chàng trai đi học phương xa về xây dựng quê hương. Cô gái mà anh yêu đã đón anh ở bên kia cây cầu Bến Thủy. Hành trình trở về, cả hai cùng nhau đi qua những cung đường dọc dòng sông La, sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu đầy thơ mộng rồi trở về với biển, thăm những địa danh nổi tiếng của Hà Tĩnh là Xuân Thành, Thiên Cầm, Thạch Hà, Hương Khê… hay hòa mình vào giai điệu thấm đẫm tâm hôn người Hà Tĩnh như hát ví dặm, ca trù Cổ Đạm ở Nghi Xuân,…

“Tình ta Hà Tĩnh” là sáng tác của nhà thơ/nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh. Ông đã ấp ủ viết một ca khúc về Hà Tĩnh từ hơn 12 năm qua. Tuy nhiên, đến năm 2024, bài hát này mới được hoàn thiện và ra mắt tới khán giả.

Với giọng hát đầy cảm xúc của NSƯT Tố Nga, “Tình ta Hà Tĩnh” trở nên trọn vẹn hơn và mang tới cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Bên cạnh đó, hai giọng ca thế hệ 9x và 10x là ca sĩ Tuấn Thành và Thái Hệu cũng làm cho bài tươi mới hơn, nhưng vẫn giữ được chất trữ tình, sâu lắng của dòng nhạc dân ca.

“Tình ta Hà Tĩnh” mang thông điệp gửi gớm tới người dân Hà Tĩnh nói riêng, cũng như khán giả nói chung, đặc biệt là thế hệ trẻ hãy phát huy truyền thống, văn hóa mà cha ông ta tạo dựng và tiếp tục xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có thể nói, những ca khúc làm nên tên tuổi của NSƯT Tố Nga luôn gắn liên với quê hương của cô là Hà Tĩnh. Và mới đây nhất, nữ nghệ sĩ đã ra mắt sản phẩm mới mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”.

Một trong những bộ phim Việt đang gây chú ý nhất tại thời điểm hiện tại - 'Ngày xưa có một chuyện tình' sẽ chính thức ra rạp vào đầu tháng 11. Trước thềm công chiếu chính thức, bộ phim vừa có buổi ra mắt sớm với truyền thông tại Hà Nội vào ngày 24/10 và nhận về nhiều ý kiến đánh giá tích cực, vượt kỳ vọng ban đầu.

Tại Nhà hát Lớn Hà Nội vừa diễn ra Liên hoan Âm nhạc Cổ điển lần thứ 3 với chủ đề "The Art of Concerto". Chương trình đã mang đến cho khán giả những tác phẩm concerto xuất sắc, tôn vinh sự tinh tế và sự sáng tạo của các nhà soạn nhạc nổi tiếng.

1st Look Poster vừa được công bố đã phần nào hé lộ tạo hình của “dàn báo thủ”, sẵn sàng cùng đạo diễn “nghìn tỷ” Trấn Thành đem đến tiếng cười thả ga cho khán giả và khuấy đảo phòng vé dịp Tết Nguyên Đán 2025.

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) sẽ có 42 bộ phim Việt Nam tham gia ở các hạng mục.

“Bản giao hưởng hòa bình” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, được tổ chức thường niên và đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc Thủ đô. Năm nay, nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, chương trình đã lại một lần nữa mang đến cho khán giả một đêm nhạc thực sự ấn tượng với nhiều cảm xúc bay bổng, mang đậm âm hưởng tự hào về mảnh đất Thăng Long - Hà Nội.