Ông Kim Jong Un dự thử nghiệm bệ phóng tên lửa

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin quá trình thử nghiệm cho thấy hệ thống này "đã chứng minh được tính ưu việt về khả năng cơ động và tập trung tấn công".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự cuộc thử nghiệm hệ thống bệ phóng tên lửa 240mm nâng cấp. Theo KCNA, cuộc thử nghiệm đã thành công khi hệ thống rocket đa nòng được nâng cấp về mặt kỹ thuật đã thể hiện sự vượt trội trong tất cả các chỉ số, gồm hệ thống dẫn đường mới được tích hợp, khả năng điều khiển và sức công phá.

Nhà lãnh đạo Kim Jong un thị sát buổi thử nghiệm bệ phóng tên lửa.

Phát biểu trong chuyến thị sát, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đưa ra một chính sách quan trọng nhằm theo đuổi việc sản xuất những loại pháo mới và trang bị cho các đơn vị quân đội.

Đầu tuần này, ông Kim đã giám sát các cuộc thử nghiệm máy bay không người lái tự sát mới và kêu gọi các nhà nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo cho các phương tiện không người lái.

Hoạt động thử nghiệm diễn ra thành công khi thiết bị bay không người lái đã bay theo nhiều lộ trình định sẵn khác nhau, phát hiện và tấn công chính xác các mục tiêu chỉ định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.