Pháp 1-0 Áo: “Gà trống Gaulois” thắng nhọc nhằn

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

 

Chỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Pháp đã thể hiện sự vượt trội khi kiểm soát hầu hết bóng trên sân và áp đặt lối chơi lên đối thủ bằng những đợt tấn công liên tiếp.

Tuy nhiên, việc lựa chọn chơi phòng ngự chặt chẽ chờ cơ hội phản công của các cầu thủ tuyển Áo đã phát huy tác dụng. Thậm chí, các học trò HLV Ralf Rangnick còn sẵn sàng phạm lỗi để giảm nhanh tốc độ tấn công của đối phương cho dù phải nhận đến 2 tấm thẻ vàng trong nửa đầu hiệp 1.

Bên cạnh đó, một vài tình huống phản công của ĐT Áo cũng khiến các CĐV của Pháp phải “thót tim”. Sau 30 phút trận đấu trôi qua, các chân sút như Mbappe, Dembele hay Griezmann vẫn bị chế ngự.

Tưởng chừng như người Áo có thể nghĩ đến một kịch bản bất ngờ, thì ở phút 38, từ một tình huống đột phá cá nhân trong vòng cấm và nỗ lực tạt bóng, Mbappe đã khiến Wober phản lưới nhà đưa tuyển Pháp vươn lên dẫn trước 1-0.

Pha phản lưới nhà của Wober giúp Pháp có lợi thế dẫn trước trong hiệp 1. Nguồn: Reuters

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Didier Deschamps chủ động chơi chậm lại và chuyển đổi trạng thái sang thế phòng ngự phản công, hoàn toàn không giống như 45 phút đầu tiên. Ở chiều ngược lại, ĐT Áo có những thay đổi nhân sự nhằm củng cố mũi nhọn tấn công.

Tuy nhiên, dù các chân sút như Arnautovic hay Wimmer được tung vào sân và thi đấu đầy nỗ lực cũng chưa thể tạo ra bất ngờ. Trong khi những đường phản công của Pháp vẫn tạo ra những mối nguy hiểm nhưng đáng tiếc khâu dứt điểm vẫn không thể chuyển hóa thành bàn. Tỷ số trong hiệp 1 được duy trì đến khi tiếng còi mãn cuộc.

Cho dù thay đổi nhân sự trong hiệp 2 nhưng ĐT Áo vẫn không xoay chuyển được cục diện. Nguồn Reuters

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 đầy nhọc nhằn, ĐT Pháp tạm xếp vị trí thứ 2 bảng D khi có bằng điểm với Hà Lan nhưng thua về hiệu số. Trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ chạm trán Hà Lan.

Đội hình ra sân:

Pháp (4-2-3-1): Mike Maignan, Hernandez, Upamecano, Saliba, Kounde, NGolo Kante, Rabiot, Dembele, Marcus Thuram, Griezmann, Mbappe

HLV: Didier Deschamps

Áo (4-3-3): Patrick Pentz, Posch, Kevin Danso, Wober, Mwene, Nicolas Seiwald, Sabitzer, Laimer, Florian Grillitsch, Gregoritsch, Baumgartner

HLV: Ralf Rangnick

Bàn thắng Pháp: Wober (og) 38'

 

 

Bảng D

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng- bại

Hiệu số

Điểm

1

Hà Lan

1

1

0

0

2-1

2

3

2

      Pháp

1

1

0

0

1-0

1

3

3

Ba Lan

1

-1

0

0

1-2

1

0

4

Áo

1

-1

0

0

0-1

0

0

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.