Pháp 1-0 Bỉ: Pha phản lưới nhà đầy nghiệt ngã

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ tại vòng 1/8 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã giành quyền đi tiếp nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen (Bỉ) ở phút 85.

Đúng với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, cả hai đội Pháp và Bỉ đều nhập cuộc chơi khá thận trọng. Trong quãng thời gian đầu hiệp một, Mbappe cùng các đồng đội là những người kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra một vài tình huống sóng gió trước khung thành đối phương.

Tuy nhiên, lần lượt các chân sút như Griezmann, Tchouameni hay Rabiot đều không thể chiến thắng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Bỉ. Pha bóng đáng chú ý nhất có lẽ là cú đánh đầu của Marcus Thuram khiến thủ thành Casteels phải trổ tài. Ở chiều ngược lại, Bỉ cũng có những màn đáp trả. Trong đó, pha đá phạt hiểm hóc của Kevin De Bruyne đã khiến thủ thành Maignan phải cản phá bằng chân.

Pha đá phạt hiểm hóc của Kevin De Bruyne khiến thủ thành Maignan phải trổ tài. Nguồn: Reuters.

Bước sang hiệp hai, cả đôi bên đều tỏ rõ sự nôn nóng trong việc dứt điểm trận đấu. Các cơ hội cũng đã đến nhưng vẫn chỉ dừng lại tương tự như 45 phút đầu tiên khi các pha dứt điểm vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn.

Đội tuyển Pháp có một sự thay đổi duy nhất về mặt nhân sự khi Kolo Muani vào thế chỗ của Marcus Thuram. Trong khi HLV Tedesco tung đến ba cầu thủ vào sân là Mangala, Lukebakio, De Ketelaere. Tuy nhiên, những nhân tố mới của cả hai đội cũng chưa thể tạo ra được bất ngờ.

Tưởng chừng như đôi bên phải đưa nhau vào loạt hiệp phụ với tỷ số hòa, thì đến phút 85, may mắn đã đến với Les Bleus. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Pháp là Kolo Muani nhận bóng trong vòng cấm. Anh xoay người rồi dứt điểm không quá hiểm, nhưng bóng lại bật chân hậu vệ  Vertonghen đổi hướng đi vào lưới.

Kolo Muani trở thành người hùng của ĐT Pháp với pha dứt điểm khiến Vertonghen phản lưới nhà.
Nguồn: The Independent.

Sau bàn thua, "Quỷ đỏ" châu Âu dồn lên tấn công nhưng mọi nỗ lực đều không thành công bởi quãng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít và không đủ để xoay chuyển cục diện. Thắng tối thiểu 1-0 đầy may mắn, Pháp ghi tên vào tứ kết. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ đành ngậm ngùi dừng bước ở vòng 1/8 Euro năm nay.

Đội hình ra sân:

Pháp (4-3-1-2): Mike Maignan, Hernandez, Upamecano, Saliba, Kounde, NGolo Kante, Tchouameni, Rabiot, Marcus Thuram, Griezmann, Mbappe

HLV: Didier Deschamps

Bỉ (4-3-3): Koen Casteels, Theate, Vertonghen, Wout Faes, Castagne, Amadou Onana, Carrasco, Openda, Jeremy Doku, Kevin De Bruyne, Lukaku

HLV: Domenico Tedesco

Bàn thắng Pháp: Vertonghen 85’ (OG)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

8 đội bóng mạnh nhất của Euro 2024 đã được xác định sau khi vòng 1/8 khép lại. Tại tứ kết, đáng chú ý nhất sẽ là trận chung kết sớm giữa Tây Ban Nha và chủ nhà Đức vào ngày 5/7.

Cody Gakpo ghi bàn rồi kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 cho Hà Lan trước những “chú ngựa ô” Romania để giành quyền vào tứ kết Euro 2024.

Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Áo với tỷ số 2-1 nhờ người hùng Merih Demiral để ghi tên mình vào vòng tứ kết Euro 2024, chạm trán Hà Lan.

U16 Việt Nam tiến vào bán kết U16 Đông Nam Á với ngôi nhất bảng B gặp đối thủ là U16 Thái Lan, đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Áo đứng trước cơ hội lịch sử để tạo nên kỳ tích mới tại Euro nếu có thể đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 03/07.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ tại vòng 1/8 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã giành quyền đi tiếp nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen (Bỉ) ở phút 85.