Phát động cuộc thi viết về "Trường học hạnh phúc"

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi viết và bình chọn 'Trường học hạnh phúc' năm 2024.

Xây dựng "Trường học hạnh phúc" trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố là một trong những nội dung trọng tâm được ngành giáo dục Thủ đô chú trọng. Cuộc thi được tổ chức với mục đích nâng cao sự quan tâm của các gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc giúp trẻ em được sống, học tập trong môi trường an toàn, hạnh phúc, khuyến khích các em bày tỏ suy nghĩ, mong ước, phát triển kỹ năng viết, lan tỏa lối sống tích cực, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc trong toàn ngành. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo nói Bộ chủ trương không cấm giáo viên dạy thêm, chỉ cấm nếu họ vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy trò Trường tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức 60 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Bằng khen của Thành phố và Bộ Giáo dục - Đào tạo; phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”; triển khai xây dựng “Văn hóa ứng xử, gắn với văn hóa học đường, vì một trường học hạnh phúc".

Sáng ngày 20/11, trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành giáo dục và Đào tạo Thủ đô, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.