Phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về người cao tuổi Việt Nam Lê Thành Long, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Uỷ ban quốc gia về người cao tuổi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tham dự lễ phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ghi nhận, đánh giá cao, đóng góp thiết thực của người cao tuổi Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các Bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. 

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi, tạo mọi điều kiện cho các cấp hội người cao tuổi hoạt động, để người cao tuổi được chăm sóc và phát huy kinh nghiệm, vai trò trong các lĩnh vực.

Tại lễ phát động, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao quà mừng thọ tới 12 cụ tròn 100 tuổi đang cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng quà cho hội viên Hội Người cao tuổi Hải Dương có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 28/9, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 34 tác phẩm báo chí đã được Ban Tổ chức tôn vinh. Đài Hà Nội vinh dự nhận Giải Xuất sắc.

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận tin trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Thời gian qua, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng phường Quảng An (quận Tây Hồ), tình trạng phương tiện dừng đỗ trên các tuyến đường ven hồ đã giảm rất nhiều, lòng đường trở nên thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Quận Đống Đa dự kiến đề xuất Thành phố thu hồi 4.200 m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian để tạo không gian mở và điểm nhấn kiến trúc.

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.