Phát hiện thêm thi thể nạn nhân tại Làng Nủ

Sáng 14/9, lực lượng chức năng tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân vụ lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ (Lào Cai), nâng tổng số người tử vong lên 51 người.

Ngày 14/9, tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Bảo Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Đội chó nghiệp vụ Trường Trung cấp Biên phòng 24 phối hợp với BĐBP Lào Cai và Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 98, Sư đoàn 316, Quân khu 2 đã tìm kiếm, phát hiện được 1 nạn nhân tại khu vực thượng lưu cung sạt lở, ngay khu vực trung tâm Làng Nủ.

Mặc dù triển khai công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện địa hình bùn lầy phức tạp, nhiều nơi lún sâu, nhiều xác động vật rải rác, thời tiết thay đổi liên tục...nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực vẫn quyết tâm cao nhất.

Điều kiện tìm kiếm cứu nạn gặp vô vàn khó khăn
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm bằng quyết tâm cao nhất

Đội chó nghiệp vụ BĐBP phối hợp với cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vẫn đang từng giờ, từng ngày dầm mình trong bùn lầy để tìm kiếm các nạn nhân, sẻ chia mất mát với bà con dân làng.

Từ 12/9, Biên phòng tăng cường lực lượng và chó nghiệp vụ bắt đầu triển khai tham gia tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn
Nhóm cán bộ cùng 5 chó nghiệp vụ phát hiện thêm một nạn nhân

Như vậy, đến 9 giờ sáng ngày 14/9, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, các lực lượng đã tìm thấy thêm thi thể 3 nạn nhân mất tích, nâng tổng số người chết là 51 người. Hiện còn 33 người mất tích đang được các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm.

Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm 33 người mất tích còn lại

Trước đó, lũ quét ập xuống vào rạng sáng 10/9 với sức công phá kinh hoàng khiến cả Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị cuốn trôi, hiện trường chỉ còn một đống đổ nát hoang tàn.

Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) Trần Trọng Thông cho biết huyện đã triển khai việc xác định vị trí tái thiết khu vực Làng Nủ để bà con nhân dân sớm ổn định lại đời sống.

Từ chiều 12/9, UBND huyện đã giao cho các cơ quan chức năng, tư vấn xuống để đo đạc khảo sát, xác định các vị trí để tái thiết, xây dựng các căn nhà tạm giúp bà con có chỗ ở trước mắt. Hiện các hộ trong thôn đang phải đi ở nhờ tại các cơ sở trường học, nhà văn hóa, nhà dân.

Theo ông Thông, khu vực tái thiết mới được xác định cũng nằm trong khu vực Làng Nủ nhưng ở phía ngoài, vẫn gần với khu vực đất sản xuất. Lãnh đạo UBND huyện cho rằng nếu ở vị trí xa quá thì việc ổn định đời sống, tư liệu sản xuất sẽ khó khăn. Đồng thời khu vực tái thiết mới sẽ phải đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.