Phát hiện xe tải chở lượng lớn thực phẩm trôi nổi

Sáng nay (22/11), tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), phát hiện một chiếc xe tải gắn mác "chuyển phát nhanh" có biểu hiện nghi vấn, đã dừng xe để kiểm tra.

Chiếc xe tải gắn mác "chuyển phát nhanh" có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra phát hiện phía bên trong thùng xe tải có lượng lớn hàng hoá là bánh kẹo, thực phẩm có gắn nhãn mác nước ngoài. Đáng chú ý số hàng hoá phía ngoài được nguỵ trang rất tinh vi, đều có hoá đơn chứng từ. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra sâu phía bên trong thì có 6.000 gói bánh quy, 750 hộp bánh và 36.000 túi xúc xích nhãn mác Trung Quốc. 

6.000 gói bánh quy, 750 hộp bánh và 36.000 túi xúc xích nhãn mác Trung Quốc được giấu trong xe tải.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì đây là loại thực phẩm trôi nổi được bán rất nhiều ở khu vực cổng trường học cho đối tượng học sinh. Lái xe là Đào Minh Hiệp, sinh năm 1994 trú tại Bảo Thắng, Lào Cai đã không xuất trình được hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.

Ngay sau đó lái xe cùng toàn bộ số hàng trên đã được bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 13 và Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ. 

Túi xúc xích nhãn mác Trung Quốc.

Càng về những tháng cuối năm, hoạt động giao thương tăng mạnh, kéo theo đó là những diễn biến phức tạp về vi phạm gian lận thương mại, buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm nhập lậu tuồn về Thủ đô. Hưởng ứng kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm của CATP, lực lượng CSGT Thủ đô đã và đang không ngừng nỗ lực tăng cường tuần tra kiểm soát. Được biết, đây là vụ việc bắt giữ hàng lậu thứ 3 đã được Đội CSGT đường bộ số 6 phát hiện xử lý kể từ ngày 15/11 phát động đợt cao điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khai trương điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống làm giấy dó của vùng Bưởi xưa tại địa chỉ số 189, phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ).