Phe vé concert BlackPink nhận 'kết đắng'

Tưởng chừng càng sát ngày diễn ra concert của BlackPink, thì nhu cầu mua vé của các fan Việt càng "nóng", song thực tế, vé của đơn vị tổ chức bán cho 2 đêm diễn vẫn còn, trong khi thị trường "chợ đen" thì "đứng ngồi không yên".

 

Vào ngày bán vé chính thức, website của Ticketbox - đơn vị phân phối vé trực tiếp cho 2 đêm concert - liên tục báo lỗi do lượng truy cập mua vé quá đông. Sau vài giờ đồng hồ, website liên tiếp hiển thị các hạng vé đều đã hết.

Thông tin vé cho 2 đêm concert được bán hết làm cộng đồng fan hoang mang, nhiều người thất vọng vì không mua được vé.

Nhận thấy sức nóng của concert từ trước, các đối tượng phe vé đã nhập cuộc, tranh giành cùng fan hâm mộ với hy vọng mua và bán lại kiếm lời. Hành vi đầu cơ vé và bán lại xuất hiện tràn lan ngay trong lúc website thông báo hết vé.

Nhiều fan hâm mộ trong lúc sốt ruột đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều so với mức giá gốc để có cơ hội được gặp thần tượng. Thậm chí, vé bị đội giá phi lý, tăng gấp nhiều lần so với giá gốc công bố, khiến cơ hội gặp thần tượng của fan hâm mộ trở nên rất khó khăn.

Song thực tế, sau khi hệ thống website bán vé của BTC ổn định trở lại thì còn rất nhiều chỗ chưa bán chủ yếu ở hạng CAT 1 và Platinum.

Sáng 11/07. vé bán cho đêm diễn ngày 29/07 trên trang web của BTC vẫn chưa bán hết

Tốc độ mua vé online chậm cho thấy rõ fan hâm mộ không “sốt” vé như ngày đầu mở bán. Vé chương trình vẫn còn dồi dào đẩy các phe vé vào tình trạng “ngã ngửa” vì cung lớn hơn cầu. 

Nhiều tay buôn cắn răng bán lỗ, bán dưới giá mua để sớm hoàn vốn đã bỏ ra. Người hâm mộ vì thế cũng thoải mái hơn trong việc mua vé, thậm chí người có kinh nghiệm còn chờ đợi mua vé đúng ngày diễn ra concert để ép giá người bán khi cung vượt cầu rất nhiều.

Tình trạng bán lỗ vé concert có lợi cho người hâm mộ và cũng là bài học cho các phe vé. Tuy nhiên, người mua cũng cần đề phòng các đối tượng lợi dụng tư tưởng ham rẻ, đợi bán lỗ để lừa bán “vé ảo” nhằm trục lợi. Vé được phát hành dưới dạng mã QR nên với sự phức tạp của tình trạng nhượng hay trao đổi vé, người hâm mộ cần đề cao cảnh giác.

BlackPink có biểu diễn ở TP. Hồ Chí Minh?

Trước một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, nhóm nhạc Hàn Quốc, BlackPink sẽ tiếp tục tổ chức đêm diễn tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi kết thúc hai đêm tại Hà Nội, Công ty iME Việt Nam - đơn vị tổ chức concert BlackPink ở Việt Nam vừa khẳng định: "Hà Nội sẽ là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á trong khuôn khổ chương trình lưu diễn "Born Pink World Tour" của nhóm. Chuyến lưu diễn này của nhóm được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế với yêu cầu rất khắt khe".

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ cho 2 ngày biểu diễn tại Hà Nội được chuyển tới từ Hàn Quốc và Thái Lan. Phương án này được ban tổ chức đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng show diễn của BlackPink tại Hà Nội sẽ tương đồng với chất lượng các chương trình khác của nhóm nhạc nữ này trên khắp thế giới.

Để có thể tối ưu hoá công năng của khối lượng khổng lồ các thiết bị hàng đầu thế giới tại sự kiện, một ekip bao gồm 200 chuyên gia đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan sẽ tới Việt Nam. Đội ngũ hùng hậu này sẽ kết hợp với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam nhằm tạo nên một chương trình biểu diễn âm nhạc với quy mô lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, phấn đấu hoàn thành trong năm 2027.

Trước tình trạng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa, đại diện Ban Quản lý dự án đã lý giải nguyên nhân.

Để ngăn chặn tình trạng nhiều xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô trên cầu vượt nút giao Mai Dịch, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lắp đặt thêm dải phân cách di động gần như khép kín Vành đai 3 trên cao ở hai đầu nút giao.

Sáng 17/5, Báo Thanh Niên tổ chức hội thảo với chủ đề “Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?". Tại hội thảo, các hãng hàng không thừa nhận, giá vé máy bay từ đầu năm đến nay có tăng từ 15 - 20%. Tuy nhiên, mức tăng hiện nay còn rất xa so với mức giá trần mà Nhà nước quy định.

Sáng nay (17/05), Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị sơ kết về triển khai Nghị quyết “Tăng cường quản lý phòng ngừa cán bộ chiến sĩ sai phạm” của Công an thành phố, đồng thời, triển khai sơ kết 3 năm việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tổ chức chuyên đề quán triệt bài viết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Công an nhân dân.

Tranh thủ thời gian trước khi mùa mưa bão đổ về, nhiều dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, kéo theo là tình trạng gia tăng xe quá khổ, quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng. Với các lỗi về tải trọng, nếu bị xử lý nghiêm, tiền lãi từ cước và mua bán hàng hóa không đủ để bù mức phạt.