'Phim của một thời' - Khung giờ đặc biệt, khơi gợi những giá trị vượt thời gian

Đã bao giờ quý vị bồi hồi nhớ về những thước phim đã từng làm say đắm lòng người, những câu chuyện tình yêu lãng mạn, những cuộc phiêu lưu kỳ thú hay những bài học cuộc sống ý nghĩa? Hãy cùng Đài Hà Nội trở về miền ký ức với khung giờ đặc biệt "Phim của một thời". Đó là nơi chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại những khoảnh khắc đẹp, những cảm xúc chân thành và những giá trị vượt thời gian qua những tác phẩm điện ảnh kinh điển.

Như một cánh cửa thần kỳ, "Phim của một thời" sẽ lần lượt giới thiệu đến quý khán giả từ những bộ phim Việt Nam đã trở thành huyền thoại như: Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Em bé Hà Nội, Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Bao giờ cho đến tháng Mười, đến những tác phẩm kinh điển trên thế giới: Trên từng cây số (Truyền hình Bungarie), Khi đàn sếu bay qua (điện ảnh Nga - Xô Viết) và Bạch tuộc (truyền hình Italia), Spactacus hay Cleopatra (Điện ảnh Mỹ)... những thước phim kinh điển không quá màu mè, kĩ xảo hoành tráng, nhưng đã trở thành một phần không thể thiếu của tuổi thơ biết bao thế hệ người Việt.


Phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm"
Một số hình ảnh của các bộ phim trong phim

Bởi nó không chỉ mang tính giải trí mà còn chứa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc, những thông điệp về tình yêu, tình bạn, lòng dũng cảm, sự hy sinh, ý chí vươn lên. Những giá trị này vẫn còn nguyên vẹn ý nghĩa và sức lay động trong xã hội hiện đại.

Đó không chỉ là dịp để ôn lại những ký ức đẹp mà còn là cơ hội để mỗi người tìm lại chính mình, những giá trị đã bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại bộn bề. Và thông qua những thước phim kinh điển ấy, Đài Hà Nội mong muốn gửi gắm đến khán giả những thông điệp tích cực về cuộc sống, về tình yêu thương, sự sẻ chia và niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Bên cạnh đó, với việc giới thiệu đến quý khán giả những bộ phim trở thành huyền thoại, “di sản” của thế giới, chương trình “Phim của một thời” không chỉ dành cho những khán giả lớn tuổi đã từng trải qua thời kỳ phim ảnh đen - trắng này mà còn là cơ hội để thế hệ trẻ khám phá và trân trọng những giá trị nghệ thuật và văn hóa xã hội của Việt Nam và các nước trên thế giới ngày ấy. 

Chương trình cũng là một lời tri ân đến những người làm phim đã cống hiến hết mình để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật có giá trị vượt thời gian.

Với những ý nghĩa sâu sắc đó, "Phim của một thời" không chỉ là một chương trình giải trí đơn thuần, mà còn là một món quà tinh thần ý nghĩa mà Đài Hà Nội dành tặng cho khán giả, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô và cả nước.

Mời quý vị cùng Đài Hà Nội bước vào hành trình khám phá thế giới điện ảnh đầy màu sắc và sống lại những ký ức đẹp với chương trình "Phim của một thời", vào 20h hàng ngày, trên kênh 2 - Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để bảo vệ tay trong của mình ở tổ trọng án, Hàn Lãng đã cho người đi sát hại sếp Trương. Nhưng Tuấn Hiên đã xuất hiện và ngăn cản. Hành động này của Tuấn Hiên là để bảo vệ sếp Trương hay còn có ý đồ nào khác? Mời các bạn đón xem tập 11 của bộ phim 'Vô gian đạo', phát sóng lúc 12h ngày 26/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Không muốn để công ty Giang Nguyên rơi vào tay kẻ khác, Khiên Trạch tìm cách thu mua lại cổ phần của các lãnh đạo cấp cao. Mời các bạn đón xem tập 48 của bộ phim ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’, phát sóng lúc 21h ngày 25/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Biết con trai không nỡ ra tay với người yêu, bà Usa đã cho người đi xử lý Farung với hy vọng bằng cách này bà ta sẽ khiến Taila phải đồng ý thoả hiệp. Mời các bạn đón xem tập 29 của bộ phim ‘Bẫy thương trường’, phát sóng lúc 20h, ngày 25/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Biết con gái và cảnh sát Tuấn Hiên yêu nhau, Hồ Quán Hữu đã ra tối hậu thư. Liệu Tuấn Hiên có chấp nhận cởi bỏ cảnh phục vì người con gái anh yêu? Mời các bạn đón xem tập 10 của bộ phim 'Vô gian đạo', phát sóng lúc 12h ngày 25/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hạnh, một cô gái bán hàng online, đã trở thành nạn nhân của vụ bắt cóc tống tiền. Cùng lúc đó đội NT04 nhận lệnh điều tra một tổ chức rửa tiền xuyên biên giới. Liệu hai vụ án này có liên quan đến nhau? Mời các bạn đón xem tập 10 của bộ phim ‘Nanh thép’, phát sóng lúc 13h, ngày 25/6, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Vì ân tình với các lãnh đạo lâu năm trong công ty Giang Nguyên, Chủ tịch Diệp nhiều lần từ chối đề xuất cắt giảm nhân sự. Sau khi nghe đề án cải tổ bộ máy công ty của Khiên Trạch, nhiều lãnh đạo cấp cao phản đối và đe dọa sẽ nghỉ việc. Mời các bạn đón xem tập 47 của bộ phim ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’, phát sóng lúc 21h ngày 24/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.