Phim học đường Hàn 'Bỗng dưng trúng mánh' sắp ra rạp

Một tin vui với người yêu phim, đặc biệt là các bộ phim học đường của Hàn Quốc, là sắp tới, bộ phim 'Bỗng dưng trúng mánh' sẽ được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Tiếp tục khai thác các vấn đề 'nóng' trên ghế nhà trường, bộ phim hứa hẹn sẽ gây được sự chú ý đối với công chúng.

“Bỗng dưng trúng mánh” tiếp nối hàng loạt tác phẩm truyền hình và điện ảnh thành công với chủ đề học đường trước đó của Hàn Quốc như “Hoạt động ngoại khóa”, “Tòa án vị thành niên”... Có thể thấy, bối cảnh trường học và những nhân vật trong độ tuổi vị thành niên luôn tồn tại vô vàn vấn đề khác nhau để các nhà làm phim khai thác.

Với “Bỗng dưng trúng mánh”, đạo diễn Hwang Dong-seok chọn kể câu chuyện của nam sinh Lee Kang-jin (Yoo Seon-ho) - một nam sinh thường xuyên bị bạn học bắt nạt. Tình cờ nhặt được chiếc phong bì chứa đầy tiền mặt của ông trùm cho vay nặng lãi Rang (Yoon Byung-hee), cuộc đời Kang-jin đã hoàn toàn thay đổi, từ cậu học sinh cá biệt toàn trường, cậu bỗng hóa tài phiệt học đường. Rang dạy Kang-jin những bài học đầu tiên về nghề cho vay siêu lợi nhuận. Từ đó, biến cậu học trò lầm lì trở thành “chiến thần tài chính” cho vay nặng lãi của trường trung học Geumhwa.

Tuy nhiên trong bộ phim này, vấn nạn về bạo lực học đường hay cho vay nặng lãi chỉ là “phần nổi” của câu chuyện. Bởi thông qua đó, những khía cạnh về tâm lý, mối quan hệ giữa các học sinh và trải nghiệm của họ trong một “xã hội thu nhỏ” được phản ánh chân thực, sâu sắc.

Chọn phản ánh vấn đề cho vay nặng lãi giữa những học sinh với nhau, thêm vào đó là sự tăm tối của “thế giới ngầm”, "Bỗng dưng trúng mánh" hứa hẹn đem đến “làn gió mới” trong dòng phim học đường của Hàn Quốc. Bộ phim “Bỗng dưng trúng mánh” sẽ được khởi chiếu từ ngày 01/12 trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 18/9, Ban tổ chức Miss Cosmo 2024 công bố Á hậu Kim Duyên là giám khảo thứ hai, cùng với bà Paula Shugart - cựu Chủ tịch Miss Universe là thành viên BGK đầu tiên.

Nghệ sĩ Tú Oanh là một trong những diễn viên đảm nhận vai chính, góp phần quan trọng vào thành công của bộ phim ‘Mưa trên cánh bướm’.

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), từ ngày 23 đến 28/9.

Tiết mục xiếc đu dây "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang biểu diễn đã giành giải Bạc và hai giải phụ khác tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III - năm 2024.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam - một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Thời điểm chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ sắc đẹp. Vậy liệu cô có xứng đáng với ngôi vị hoa hậu hay không?

Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa trở thành Hoa hậu, hiện tượng độc nhất vô nhị trong lịch sử nhan sắc Việt khi đăng quang 2 cuộc thi lớn là Hoa hậu Việt Nam và mới đây nhất là Miss Universe Vietnam trong thời gian cách nhau một thập kỷ. Liệu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thật sự xứng đáng được nhìn nhận với những lời "tung hoa" dành cho danh xưng Hoa hậu? Có lẽ sau 10 năm, câu chuyện danh hiệu và lối sống của Kỳ Duyên vẫn còn nhiều tranh cãi.