Phim kinh dị Việt "Quỷ cẩu" đoạt giải tại LHP Nhật Bản

Bộ phim kinh dị "Quỷ cẩu" của F35 Studio, do nhà sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân thực hiện đã xuất sắc giành giải Phim hay nhất (Best Feature Film) tại Liên hoan phim Kanazawa 2024, diễn ra tại Nhật Bản.

Trong số 41 bộ phim được trình chiếu, “Quỷ cẩu” đã vượt qua nhiều phim như “Son of Adam” (Ấn Độ), “Hooves” (Sri Lanka), “Euphoria” (Đài Loan, Trung Quốc), “The Masterpiece” (Hàn Quốc)… 

Poster phim Quỷ cẩu tại LHP Kanazawa 2024

Theo thông tin từ trang web của Liên hoan phim Kanazawa 2024, Quỷ cẩu (tên tiếng Anh: Crimson Snout) đã tạo nên cơn sốt phòng vé tại Việt Nam khi thu về hơn 4 triệu USD (tương đương hơn 100 tỉ đồng). Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ truyền thuyết “Chó đội nón mê” với hiện tượng loài khuyển yêu vào những đêm trăng sáng sẽ đứng thẳng, đi bằng 2 chân và xúi giục ma quỷ đến quấy phá gia chủ, gây nên những chuyện kỳ lạ.

Nhà sản xuất Võ Thanh Hòa cho biết: "Tôi và ê-kíp phim Quỷ cẩu đã đến Nhật tham gia buổi chiếu phim và lễ trao giải. Khán giả Nhật rất yêu thích phim vì nó phản ánh rõ nét văn hóa Việt Nam. Nhiều người đã đến xin chữ ký và chụp ảnh cùng đoàn phim, mong muốn phim sẽ được công chiếu rộng rãi hơn tại các rạp".

“Quỷ cẩu” thuộc F35 Studio - hãng phim của vợ chồng đạo diễn Võ Thanh Hòa - Mai Bảo Ngọc

“Quỷ cẩu” với câu chuyện đậm màu sắc Việt Nam, không cố hù dọa bằng tiếng động, la hét hay trợn mắt mà dẫn dắt người xem vào câu chuyện, cùng tìm hiểu nguyên do bi kịch phát sinh rồi từng bước hóa giải nó. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia bộ phim như:  NSND Kim Xuân, NSƯT Quốc Quân, Vân Dung, Đào Anh Tuấn, Quang Tuấn, Nam Thư…

Với cách làm phim mới lạ, đạo diễn Lưu Thành Lưu cài cắm những thông điệp đầy ý nghĩa về nghiệp báo: Gieo nhân nào gặt quả nấy, nếu làm điều sai trái thì ắt sẽ gánh hậu quả thích đáng.

Liên hoan phim Kanazawa diễn ra từ ngày 4 – 8/9, có 335 tác phẩm của các nhà làm phim nhiều quốc gia trên thế giới.

Kịch bản phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết “Chó đội nón mê”
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia phim
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 18/9, Ban tổ chức Miss Cosmo 2024 công bố Á hậu Kim Duyên là giám khảo thứ hai, cùng với bà Paula Shugart - cựu Chủ tịch Miss Universe là thành viên BGK đầu tiên.

Nghệ sĩ Tú Oanh là một trong những diễn viên đảm nhận vai chính, góp phần quan trọng vào thành công của bộ phim ‘Mưa trên cánh bướm’.

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), từ ngày 23 đến 28/9.

Tiết mục xiếc đu dây "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang biểu diễn đã giành giải Bạc và hai giải phụ khác tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III - năm 2024.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam - một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Thời điểm chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ sắc đẹp. Vậy liệu cô có xứng đáng với ngôi vị hoa hậu hay không?

Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa trở thành Hoa hậu, hiện tượng độc nhất vô nhị trong lịch sử nhan sắc Việt khi đăng quang 2 cuộc thi lớn là Hoa hậu Việt Nam và mới đây nhất là Miss Universe Vietnam trong thời gian cách nhau một thập kỷ. Liệu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thật sự xứng đáng được nhìn nhận với những lời "tung hoa" dành cho danh xưng Hoa hậu? Có lẽ sau 10 năm, câu chuyện danh hiệu và lối sống của Kỳ Duyên vẫn còn nhiều tranh cãi.