Phim Việt tranh giải LHP Berlin 2024

Ban tổ chức LHP Berlin công bố danh sách phim tham dự mùa giải năm 2024. Bộ phim "Cu li không bao giờ khóc" (Culi never cries) của đạo diễn Phạm Ngọc Lân sẽ tranh giải tại hạng mục Panorama (Toàn cảnh) của LHP Berlin (Đức) diễn ra từ ngày 15 đến ngày 24/2. Đây là lần thứ 4 Việt Nam có phim dài tham dự tranh giải ở LHP này.

“Cu li không bao giờ khóc” được đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân ấp ủ thực hiện từ năm 2017 và phát triển trong thời gian dài.

Bộ phim kể về câu chuyện về một phụ nữ trung niên do NSND Minh Châu vào vai. Bà từng kết hôn với một người Đức khi ông sang Việt Nam làm chuyên gia thủy điện. Hai người sống ly thân khi ông chồng người Đức trở về nước và làm bảo vệ tại một sở thú.

Phim Việt - "Culi không bao giờ khóc" tranh giải tại LHP Berlin 2024

Nghe tin chồng qua đời, nhân vật của Minh Châu sang Đức nhận tài sản do chồng để lại. Bà còn được trao lại một con Culi - con vật cuối cùng còn lại sau khi vườn thú bị giải thể. Song song với câu chuyện bên Đức, tại Việt Nam, cô cháu gái ngờ nghệch khiến bà “tá hỏa” vì thông báo đã mang thai và sẽ sớm tổ chức đám cưới.

Phim góp mặt trong hạng mục Toàn cảnh (Panorama). Hạng mục này chuyên khám phá những tiếng nói điện ảnh mới và được khán giả yêu thích, đón nhận nhất.

“Cu li không bao giờ khóc” tranh giải trong hạng mục phim hư cấu

Panorama của Liên hoan Phim Berlin gồm hai hạng mục nhỏ dành cho phim hư cấu và phim tài liệu. Phim của Phạm Ngọc Lân tranh giải trong hạng mục phim hư cấu. “Cu li không bao giờ khóc” sẽ tranh giải với 33 tác phẩm khác từ khắp nơi trên thế giới. 

Đạo diễn Phạm Ngọc Lân là một gương mặt quen thuộc tại Liên hoan phim Berlin, khi có nhiều phim ngắn gây tiếng vang. Năm 2016, phim ngắn “Một thành phố khác” của Phạm Ngọc Lân là đại diện Việt Nam duy nhất trong 15 phim tham dự phần tranh giải chính thức dành cho phim ngắn tại Liên hoan phim Berlin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.

Mùa phim hè 2024 dần trở nên sôi động hơn khi hàng loạt tác phẩm được công bố. Bên cạnh kinh dị, hành động, tháng 6 năm nay còn chào đón thêm tựa phim thanh xuân vườn trường “Mùa hè đẹp nhất” của đạo diễn Vũ Khắc Tuận. Bộ phim mới đây hé lộ những thước phim đầu tiên mang màu sắc đầy hoài niệm.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ trở lại với dự án phim điện ảnh ‘Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã tái hiện sự khốc liệt của chiến tranh cũng như lòng yêu nước, sự ngoan cường của nhân dân thời bấy giờ.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều bộ phim ấn tượng về cuộc chiến được quay trở lại màn ảnh rộng. “Hoa ban đỏ” bất ngờ gây sốt trở lại sau 30 năm, được nhiều khán giả nhận định là tác phẩm điện ảnh đặc sắc trong dịp tháng năm lịch sử này.

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nếu là một người yêu thích thể loại phim kinh dị với những yếu tố tâm linh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim ‘Tarot’ sắp khởi chiếu vào đầu tháng 5 này. Trailer mới nhất đã hé lộ những câu chuyện ‘nghẹt thở’, rùng rợn về những lá bài Tarot tưởng chừng vô hại trong đời sống mỗi người.