Pochettino thất thế, Chelsea liệu có tái hợp với 'Người đặc biệt'?

Tương lai của Mauricio Pochettino đang bị lung lay hơn bao giờ hết sau chuỗi kết quả tệ hại. Nhiều nguồn tin cho biết Chelsea định bổ nhiệm Jose Mourinho để thay thế vị chiến lược gia người Argentina. Nghe có vẻ hoàn toàn vô lý, nhưng "The Blues" có thể đủ điên rồ để làm điều đó.

Tình hình của đội bóng chủ sân Stamford Bridge ngày càng trở nên phức tạp trong những tuần gần đây. Chelsea hiện đang cách vị trí đáng mơ ước dự Champions League tới 15 điểm. Khoảng cách này đang ngày càng tạo áp lực lớn lên HLV người Argentina.

Hình ảnh của đội bóng cũng góp phần làm gia tăng căng thẳng xung quanh Pochettino. Trong vài trận đấu gần đây, màn trình diễn của Chelsea không được như mong đợi và điều này đã dẫn đến sự phẫn nộ của nhiều người hâm mộ "The Blues" trên mạng xã hội. Sự chỉ trích và thất vọng đã lộ rõ và chiếc ghế nóng của HLV Pochettino ngày càng rung lắc dữ dội.

Pochettino đứng trước nguy cơ bị sa thải. Ảnh: Getty.

Ngay cả những người thân cận với CLB cũng bày tỏ mối quan ngại của họ. Một ví dụ đáng chú ý là Belle Silva, vợ của Thiago Silva - một trong những hậu vệ trụ cột của đội bóng, đã chia sẻ một thông điệp ám chỉ sự cần thiết phải thay đổi phương hướng kỹ thuật của đội.

Pochettino thừa nhận công việc của ông ở Chelsea không an toàn. Nhưng có một điều chắc chắn là ông sẽ không bỏ cuộc. Người hâm mộ Chelsea kêu gọi sa thải Pochettino sau trận thua nhục nhã trước Wolves. Fan Chelsea cũng hát vang tên ông chủ cũ Roman Abramovich trên sân Stamford Bridge, vì vậy chính ông chủ Chelsea Todd Boehly cũng không an toàn.

Ông chủ Todd Boehly đang khiến Chelsea mất phương hướng. ẢNH: REX

Rõ ràng Mauricio Pochettino không giúp Chelsea hoạt động hiệu quả và CLB đang gặp khó khăn. Chỉ có một người có thể thay đổi điều đó là Jose Mourinho. Trong hầu hết hai thập kỷ qua, Chelsea luôn có tâm lý thắng bằng mọi giá. Các cầu thủ đều mạnh mẽ về thể chất và tinh thần, đem lại thứ bóng đá hiệu quả. Những cầu thủ như John Terry, Frank Lampard, Didier Drogba và Diego Costa được yêu mến ở Stamford Bridge và bị ghét ở mọi nơi khác.

Tuy nhiên, ở thời hậu Roman Abramovich, Chelsea là một CLB không có bản sắc dù trong hay ngoài sân cỏ. Chelsea không còn giống Chelsea nữa. Việc tái bổ nhiệm Mourinho sẽ ngay lập tức mang lại cho Chelsea bản sắc.

Được biết, Mourinho không có vấn đề gì với ông chủ mới của Chelsea - Todd Boehly và hoàn toàn có thể trở lại Stamford Bridge khi "bộ sậu" năm xưa của CLB đã rời đi hết.

Mặc dù Mourinho từng dẫn dắt những CLB lớn như Real Madrid, Inter Milan và Manchester United, nhưng khi nghĩ đến Mourinho, bạn sẽ nghĩ đến Chelsea. Chính Mourinho là người đã tạo nên bản sắc cho Chelsea trong lần đầu tiên làm HLV cho CLB này. Ba năm tại đây, ông giành được hai chức vô địch Premier League, hai League Cup và một FA Cup.

Chelsea cân nhắc bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế Pochettino. Ảnh: Getty.

Lần thứ hai trở lại Chelsea, Mourinho giành Premier League thứ ba ở mùa thứ hai dẫn dắt CLB, ngoài ra, Chelsea cũng có thêm một Carabao Cup. Lần đầu tiên Mourinho đưa Chelsea vào bán kết Champions League.

Jose Mourinho là người chiến thắng và đã chứng minh điều này trong suốt sự nghiệp của mình. Mourinho cũng là một nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn. Trong khi, Chelsea có một số cầu thủ trẻ tài năng thì họ lại thiếu một người dẫn dắt tài năng để người hâm mộ có thể đặt kỳ vọng vào.

Dưới thời Mauricio Pochettino, Chelsea không có cơ hội giành chiến thắng. Trong khi đó, Jose Mourinho luôn đem về danh hiệu cho mọi CLB mà ông dẫn dắt, ngoại trừ lần ông bị Tottenham sa thải ngay trước trận chung kết Carabao Cup với Man City.

Chelsea có đủ lý do để tái hợp với "Người đặc biệt". Tuy nhiên, "The Blues" vẫn sẽ ưu tiên giữ ghế cho Pochettino cho đến sau trận chung kết Carabao Cup với Liverpool diễn ra vào ngày 25/2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.