Quận Ba Đình đưa dân ven sông Hồng đến nơi an toàn

Mực nước sông Hồng dâng cao nhanh chóng, quận Ba Đình, Hà Nội, đã vận động các hộ dân sinh sống tại khu vực ven sông thuộc phường Phúc Xá dời đi để đảm bảo an toàn.

Ngay trong đêm, công tác di dời dân đã được Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Phúc Xá cùng các lực lượng chức năng triển khai nhanh chóng, kịp thời đưa người dân trong vùng nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn.

Phúc Xá là địa bàn tập trung đông dân cư, chủ yếu là người lao động ngoại tỉnh làm thuê tại chợ Long Biên. Khu vực này ở vùng thấp, sát bãi sông, nên việc đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như điều kiện sinh hoạt cho người dân là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Các hộ dân đã chủ động di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ cao.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình khi bão lũ xảy ra, ngay sau khi nhận được thông tin, các hộ dân đã chủ động di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ cao.

Hiện nay, lũ trên sông Hồng và các sông ở miền Bắc đang ở mức báo động vô cùng nguy hiểm. Ghi nhận tại thời điểm trưa ngày 10/9, nước tại khu vực ven sông Hồng đã dâng cao cách mái nhà chỉ khoảng hơn 1m. Việc di dời vẫn đang được người dân thực hiện khẩn trương, liên tục.

UBND quận Ba Đình đã kịp thời bố trí nơi ở tạm tại trường giáo dục thường xuyên.

Để giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống trong thời gian này, UBND quận Ba Đình đã bố trí nơi ở tạm tại trường giáo dục thường xuyên nằm trên địa bàn phường Trúc Bạch, cung cấp đồ dùng cần thiết, không để người dân thiếu thốn điều kiện sinh hoạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).