Quan chức Israel thề sẽ loại bỏ Hamas trên khắp thế giới

Quan chức an ninh nội địa hàng đầu của Israel ông Ronen Bar, cho biết Israel quyết tâm loại bỏ Hamas trên toàn thế giới ngay cả khi phải mất nhiều năm. Tuyên bố này được trích dẫn theo đoạn ghi âm được đài truyền hình công cộng Kan của Israel phát sóng hôm Chủ nhật.

Quan chức an ninh nội địa hàng đầu của Israel ông Ronen Bar, cho biết Israel quyết tâm loại bỏ Hamas trên toàn thế giới ngay cả khi phải mất nhiều năm. Tuyên bố này được trích dẫn theo đoạn ghi âm được đài truyền hình công cộng Kan của Israel phát sóng hôm Chủ nhật.

Một thành viên của quân đội Israel hoạt động tại một địa điểm được cho là Gaza, trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Israel và phong trào Hamas. Nguồn: Reuters

"Nội các Israel đặt ra cho chúng tôi một mục tiêu. Đó là loại bỏ Hamas. Chúng tôi quyết tâm thực hiện điều đó. Đây là Munich của chúng tôi. Ở mọi nơi: ở Gaza, Israel, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, ở mọi nơi," ông Ronen Bar cho biết.

Ông Ronen Bar là giám đốc Cơ quan Tình báo nội địa Israel, còn được gọi là Shin Bet, có nhiệm vụ chống khủng bố.

Việc ông Ronen Bar đề cập đến Munich là ám chỉ đến những gì đã xảy ra vào ngày 5 tháng 9 năm 1972, trong Thế vận hội Munich khi 2 người Israel bị giết và 9 người khác bị bắt làm con tin bởi các thành viên của Black September, một phong trào vũ trang của người Palestine yêu cầu người Israel thả các tù nhân chính trị.

Ông nói: “Sẽ mất một vài năm, nhưng chúng tôi sẽ ở đó để thực hiện mục tiêu này. Trách nhiệm an ninh là của chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là mang đảm bảo an ninh và mang lại cảm giác an toàn cho người dân.” Ông nói thêm, “Thật không may, vào ngày 7 tháng 10, chúng tôi đã không thể làm được. Chúng tôi đã rút ra bài học từ các sự kiện này."

Trong một diễn biến liên quan, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi nhận định hôm Chủ nhật rằng chiến dịch trên bộ của Israel ở phần phía nam của Gaza đã bắt đầu và nó sẽ “mạnh mẽ không kém” so với cuộc tấn công vào phía bắc.

“Chiến dịch sẽ không kém phần mạnh mẽ so với các hoạt động ở phía bắc Gaza và sẽ có kết quả không kém. Các chỉ huy Hamas sẽ gặp IDF ở mọi nơi”, Halevi tuyên bố.

Những tòa nhà bị phá hủy ở Rafah, Gaza vào ngày 03 tháng 12 năm 2023. Nguồn: Anadolu

Tướng Halevi nói: Quân đội Israel có “khả năng” tiến hành chiến dịch theo “cách triệt để nhất”, giống như cách họ đã làm “với sức mạnh và quyết tâm ở phía bắc Dải Gaza”. Ông nói thêm, bên cạnh hoạt động ở phía nam, IDF sẽ tiếp tục tấn công vào phía bắc Gaza để “nâng cao những thành tựu” ở đó.

Theo Bộ Y tế địa phương, cho đến nay, chiến dịch trên bộ của Israel ở Gaza  đã khiến hơn 15.200 dân thường thiệt mạng. Chính quyền địa phương đang gặp khó khăn trong việc thống kê chính xác số người thiệt mạng do hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Gaza bị tàn phá nặng nề, mặc dù các ước tính cho rằng khoảng 70% nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

          Nguồn: CNN, RT

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này chiếm được Berdychi, cách thành phố Avdiivka ở Donetsk 12 km, một trong những làng có vị trí then chốt trong phòng tuyến của Ukraine ở phía Đông.

Một xe tải bán kem lưu động bị trôi xuống dốc, đã đâm vào đám đông trẻ em tại một lễ hội văn hóa ở miền trung Kyrgyzstan ngày 2/5, đài RT đưa tin.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở bên ngoài thủ đô Damascus, hãng tin Reuters tối 2/5 đưa tin, dẫn một nguồn tin an ninh liên kết với chính phủ Syria.

Các hãng hàng không Air France, KLM (thuộc Tập đoàn Air France - KLM) và Brussels Airlines thuộc Tập đoàn Lufthansa nằm trong số 20 hãng hàng không đang bị Liên minh châu Âu (EU) điều tra về hành vi "tẩy xanh".

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.