Quân đội Israel thả truyền đơn có hình ảnh thủ lĩnh Hamas

Quân đội Israel đã rải truyền đơn in ảnh thi thể thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar xuống phía Nam Gaza kèm theo nội dung Hamas không còn quản lý dải đất này nữa.

Động thái trên diễn ra vào thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự cho đến khi các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza được thả tự do.

Theo truyền thông khu vực, nội dung tờ rơi được trích từ tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 17/10, một ngày sau khi ông Sinwar được xác nhận đã chết. Ông Sinwar được cho là người đứng sau cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas vào lãnh thổ Israel, làm 1.200 người chết và 250 người bị bắt làm con tin.

Chiến dịch tấn công trả đũa của Israel ở Gaza đã làm hơn 42.500 người Palestine thiệt mạng, phần lớn là dân thường. Thủ tướng Netanyahu khẳng định, việc thủ lĩnh Hamas bị hạ sát không có nghĩa là Israel sẽ dừng chiến dịch quân sự ở Gaza nhưng đánh dấu sự khởi đầu cho “ngày tàn” của Hamas.

Ông Netanyahu cam kết, Israel sẽ dốc toàn lực cho chiến dịch cho đến khi toàn bộ con tin được trả tự do. Trong khi đó, lực lượng Hamas thì khẳng định các con tin chỉ được thả khi các hoạt động thù địch tại Gaza chấm dứt, quân đội Israel rút lui và các tù nhân được thả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/10 đã tổ chức cuộc họp báo trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) diễn ra tại thành phố Kazan của Nga.

Sau khi tác giả Han Kang trở thành người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học, các tác phẩm của nữ nhà văn này đã cháy hàng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia phương Tây như Anh và Pháp. Việc một nữ nhà văn Hàn Quốc lần đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này đã góp phần đưa văn hóa Hàn Quốc lên một tầm cao mới, mở ra một chương mới trong lịch sử văn học thế giới và quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Nga tấn công các điểm triển khai lính đánh thuê ở Ukraine; Ukraine mất hơn 25.000 quân tại Kursk; Nga thông báo bắn hạ 110 UAV Ukraine trên lãnh thổ, trong khi Kiev tuyên bố chặn 44 trong 49 phi cơ tự sát được Moskva triển khai,... là những thông tin đáng chú ý trong diễn biến chiến sự Nga - Ukraine.

Truyền thông khu vực và giới chức y tế tại Dải Gaza cho biết, hơn 70 người chết và hàng chục người khác bị thương trong cuộc không kích đẫm máu của Israel vào phía Bắc Dải Gaza đêm 19/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã kêu gọi Israel thu hẹp quy mô một số cuộc tấn công tại thủ đô Beirut của Liban, đồng thời cảnh báo con số thương vong dân sự hiện nay là quá cao. Lời kêu gọi của bộ trưởng Austin được đưa ra vài giờ sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào một số địa điểm ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Quân đội Israel cho biết, lực lượng không quân nước này đã tấn công các kho vũ khí và một trung tâm tình báo của lực lượng Hezbollah tại khu vực thành trì của nhóm này ở vùng ngoại ô phía Nam Thủ đô Beirut của Liban.