Quân đội Israel tiếp tục tấn công lực lượng Hezbollah

Quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu của họ đã tấn công nhiều cơ sở hạ tầng của lực lượng Hezbollah ở Liban, nhằm đáp trả các vụ phóng tên lửa về phía miền Bắc Israel trong vài ngày qua.

Đoạn video do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố cho thấy một số cảnh nhìn từ trên máy bay về các mục tiêu bị tấn công, bao gồm một số trung tâm chỉ huy tác chiến của Hezbollah. Cuộc xung đột tại biên giới hai nước đã leo thang trong nhiều tuần nay, với thương vong ngày càng tăng cho cả hai phía đã làm dấy lên mối lo ngại về xung đột kéo dài hơn nữa giữa Israel và Hezbollah của Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch tạo vùng đệm ở khu vực biên giới, quân đội Nga đã giành được một số bước tiến khá nhanh ở vùng Kharkov.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Ngày 11/5, Israel tiếp tục kêu gọi người Palestine ở nhiều khu vực khác của thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, sơ tán tới nơi mà họ gọi là “khu vực nhân đạo mở rộng” ở Al-Mawasi.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky vừa xác nhận quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công mới với quy mô lớn vào vùng Kharkov, phía Đông Bắc nước này.

Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số 1 là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.