Quận Hoàn Kiếm khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

Quận Hoàn Kiếm đang khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 với sự tham gia của gần 2.500 người từ các lực lượng.

Ngay từ khi có thông tin về bão số 3, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các phường trên địa bàn chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, Thường trực Quận ủy đã thành lập hai đoàn kiểm tra trực tiếp tại hiện trường để đánh giá và chỉ đạo công tác ứng phó, đồng thời ghi nhận, tạo động lực tinh thần cho các lực lượng tham gia công tác ứng phó bão.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đến kiểm tra tại địa bàn các phường.<
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đến kiểm tra tại địa bàn các phường.

Các chỉ đạo cụ thể bao gồm việc di dời các hộ dân sống tại những khu nhà có nguy cơ mất an toàn đến nơi trú ẩn an toàn như trường học hay nhà kiên cố. Đồng thời, Đảng ủy và UBND các phường đã triển khai mạnh mẽ việc tuyên truyền, kêu gọi toàn thể người dân và các hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động trong thời gian mưa bão để tránh thiệt hại. Việc kiểm tra và củng cố các hạng mục công trình có nguy cơ bị ảnh hưởng như mái che, mái tôn và các kết cấu ngoài trời cũng được thực hiện triệt để. Đặc biệt, quận tích cực sử dụng hệ thống loa truyền thanh và các kênh mạng xã hội để cảnh báo và nhắc nhở người dân không ra ngoài trong thời gian mưa bão.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai biện pháp khắc phục.
Các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai biện pháp khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Tính đến nay, toàn quận Hoàn Kiếm huy động gần 2.500 người từ các lực lượng như dân quân, công an, cán bộ phường và các ngành chuyên trách để tham gia ứng phó với bão; lực lượng Công an quận huy động 100% quân số để tham gia hỗ trợ nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự và khắc phục thiệt hại. Nhờ sự huy động kịp thời và hiệu quả của các lực lượng, công tác khắc phục hậu quả bão số 3 được thực hiện nhanh chóng.

Lực lượng cứu hộ và phòng chống cháy nổ cũng được triển khai để đảm bảo an ninh và an toàn cho người dân trong tình huống có sự cố. Xí nghiệp thoát nước đã lên kế hoạch đối phó với nguy cơ ngập úng do mưa lớn, đồng thời phối hợp với UBND các phường để trực tiếp xử lý các điểm dễ bị ngập úng, đảm bảo thông thoát nước và tránh tình trạng ngập lụt.

Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên ngành như công ty cây xanh, điện lực, chiếu sáng và thoát nước phối hợp chặt chẽ để xử lý những thiệt hại do bão gây ra. Các cây xanh bị đổ đã được dọn dẹp, hệ thống điện và chiếu sáng được khắc phục, các điểm ngập úng được giải tỏa kịp thời, giúp đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn; đồng thời, hơn 700 cơ sở lưu trú hướng dẫn cách phòng chống bão và bảo đảm an toàn cho toàn bộ khách du lịch.

Quận Hoàn Kiếm huy động tổng lực gần 2.500 người khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3.
Quận Hoàn Kiếm huy động tổng lực gần 2.500 người khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3.

Nhờ vào sự phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng chức năng, chính quyền và người dân, công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại quận Hoàn Kiếm đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua cơn bão số 3, quận Hoàn Kiếm rút ra nhiều bài học quý giá trong công tác ứng phó với thiên tai. Công tác khắc phục thiệt hại sau bão vẫn đang tiếp tục để đảm bảo người dân sớm ổn định lại cuộc sống và hoạt động thường nhật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).