Ra mắt Aston Martin DB12 thay thế phiên bản cũ

Aston Martin đã ra mắt mẫu xe thể thao DB12, thay thế cho phiên bản trước đó là DB11 nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu này. Hãng xe sang đến từ Anh Quốc cho biết đây là mẫu "siêu GT đầu tiên trên thế giới", tức là những mẫu xe thể thao với nội thất sang trọng và thoải mái dành cho những chuyến đi dài ngày ở vận tốc cao.

So với DB11, Aston Martin DB12 sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chiếc xe được mang logo Aston Martin thiết kế mới nhất, với tùy chọn hàng trăm màu sơn khác nhau. Tính tiện nghi được thể hiện qua kích thước khi bề ngang cơ sở tăng thêm 6 mm ở cầu trước và 22 mm ở cầu sau. Điểm nổi bật tại thiết kế phần đầu xe là cụm đèn LED hoàn toàn mới, được cấu thành từ các thanh LED chiếu sáng tương tự siêu xe đường đua Aston Martin Vulcan. Ngoại thất có thể được cá nhân hóa thông qua nhiều kiểu thiết kế mâm hợp kim 21 inch với 5 tùy chọn màu sắc.  Gương chiếu hậu không viền cũng là một thiết kế mới đáng chú ý. Cửa sổ phụ được kết nối trực tiếp với kính chắn gió phía sau thông qua cột C cách điệu là một điểm thay đổi tinh tế trên mẫu grand touring này. Trong khi đó, phần đuôi của DB12 không có quá nhiều sự khác biệt so với DB11. Xe vẫn sử dụng cụm đèn hậu với dải LED mỏng, bổ sung thêm dòng chữ Aston Martin cỡ lớn. 

Nội thất của Aston Martin DB12 được cải tiến mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn những công nghệ mới, thay thế cho hệ thống cũ vốn chia sẻ chung với Mercedes-Benz. Người lái có thể tùy chỉnh các tính năng vận hành và tiện nghi thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, nâng cấp phần mềm không dây OTA, điều khiển bằng giọng nói... Hệ thống âm thanh 11 loa 390 W là trang bị tiêu chuẩn. Chủ nhân chiếc xe có thể nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins 15 loa, công suất 1.170 W. DB12 trang bị động cơ 4.0 V8 tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ngoài ra, siêu xe Aston Martin DB12 còn sử dụng hệ thống phanh gốm carbon giúp giảm 27 kg trọng lượng.

Mẫu siêu xe này sẽ chính thức mở bán và bàn giao từ quý III năm nay cho khách hàng trên toàn cầu. Giá xe chi tiết tại từng khu vực cũng sẽ được nhà sản xuất công bố vào cùng thời điểm./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.