Radio 4 teen (ngày 31/3/2023)

Dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 của Bộ GD&ĐT đang được lấy ý kiến rộng rãi người dân với nhiều điểm mới, với những dự tính phương án thi mới, cách đánh giá mới phần nào giúp học sinh và giáo viên yên tâm và có sự chuẩn bị học tập tốt hơn trong giai đoạn tới. Các giáo viên bày tỏ mong muốn về việc cần tổ chức một kỳ thi thật nhẹ nhàng phù hợp với mục tiêu của kỳ thi là xét công nhận tốt nghiệp bậc THPT. Vấn đề này được đề cập trong mục "Góc học đường" của chương trình "Radio 4 teen" phát sóng ngày hôm nay, mời quý vị lắng nghe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh việc học tập thì phát triển kỹ năng mềm cũng là một hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết với các bạn học sinh. Một trong số đó phải nói đến kỹ năng tranh biện. Trong nhiều năm qua, hoạt động tranh biện đã trở nên phổ biến hơn và giúp học sinh chủ động, tự tin nói ra những ý kiến của bản thân, phát triển tốt tư duy logic và tư duy phản biện, đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông cùng nhiều kỹ năng quan trọng và cần thiết khác. Nội dung này sẽ được đề cấp đến trong mục “Góc học đường”. Mời quý thính giả lắng nghe.

Mùa Tết năm nay, nhóm viết Cánh Cam thuộc CLB Ngôn ngữ và EQ tiếp tục cho ra mắt cuốn sách ‘Xóm rồng đón Tết’ với lối kể chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh, ngôn từ trong sáng, giản dị. Cuốn sách không chỉ đem tới cho các độc giả nhí những bài học về tình bạn, mà còn đan lồng trong đó các câu chuyện về văn hóa, những phong tục truyền thống của vùng núi rừng Tây Bắc vô cùng thi vị và đậm đà bản sắc Việt Nam. Nội dung này sẽ được đề cấp đến trong mục “Góc học đường”. Mời quý thính giả lắng nghe.

Với mong muốn gieo những hạt mầm yêu thương, tiếp sức đến trường vì một mùa xuân trọn vẹn, đem lại cái Tết ấm no cho người dân vùng cao tại xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, vừa qua, Chi bộ Sinh viên số 1 Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Xuân Gắn Kết 2024 - Mầm biếc kết Lộc Xuân”. Nội dung này sẽ được đề cập đến trong mục “Góc học đường”.

Phát huy thế mạnh của mình, sinh viên Thủ đô đã luôn là đầu tầu trong công tác hội với nhiều mô hình, công trình, phần việc, cách làm mới đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và đất nước. Nội dung này sẽ được đề cấp đến trong mục “Góc học đường”. Mời quý thính giả lắng nghe.

Ở Hà Nội từ lâu đã có một nhóm các bạn trẻ với tình yêu dành cho Hà Nội cùng mong muốn quảng bá hình ảnh Thủ đô tới đông đảo bạn bè quốc tế đã thành lập nên câu lạc bộ dẫn tour tiếng Anh tình nguyện và hoàn toàn miễn phí. Đó là nhóm Hanoi Kids, những bạn trẻ được ví như những đại sứ nhỏ của Thủ đô. Nội dung này sẽ được đề cấp đến trong mục “Góc học đường”. Mời quý thính giả lắng nghe.

Hà Nội là Thủ đô với bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến. Với mong muốn có thể truyền tải các kiến thức lịch sử về Hà Nội tới gần hơn với thế hệ trẻ, nhóm sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã lập nên dự án 'Ô Sử Hà Nội' để có thể lan tỏa và cung cấp các kiến thức về các địa danh và di tích lịch sử của Hà Nội tới các bạn trẻ. Nội dung này sẽ được đề cấp đến trong mục “Góc học đường”. Mời quý thính giả lắng nghe.