Sách hay cho trẻ yêu khoa học và thích du lịch

Nhà bác học Einstein từng nói "Tôi không có tài năng gì đặc biệt. Tôi chỉ đam mê tò mò mà thôi." Mỗi một đứa trẻ đều có sẵn trong mình sự tò mò và háo hức khám phá thế giới xung quanh. Vì thế, bên cạnh những cuốn truyện, bố mẹ nên bắt đầu giới thiệu những cuốn sách khoa học được viết và minh họa phù hợp với trẻ em.

In focus là một bộ sách khổng lồ viết về khoa học và du lịch vô cùng thú vị và độc đáo dành cho các bạn nhỏ. In focus có nghĩa là nhìn sâu vào, tập trung hơn, tìm hiểu kỹ hơn. Và đúng theo tinh thần của tên gọi ấy, những kiến thức được giới thiệu trong bộ sách này đều được nhìn nhận ở những góc nhìn cực kỳ sáng tạo, sẽ khiến không chỉ các bạn nhỏ, mà cả bố mẹ đều trầm trồ thích thú.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.