Sáng nay diễn ra vòng thi sơ khảo 'Tiếng hát Hà Nội'

Cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu ca hát và âm nhạc. Tính đến nay, thông qua đăng ký tại ứng dụng HanoiOn, đã có 325 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký dự thi, trong đó có cả thí sinh nước ngoài. Sáng nay (20/9) vòng thi sơ khảo cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' diễn ra tại Đài PTTH Hà Nội.

Cũng theo thông tin từ BTC cuộc thi, có 12 thí sinh được đặc cách, có 325 thí sinh tham gia vòng thi sơ khảo đợt thi này. 

Đặc biệt, trong số những thí sinh đầu tiên đăng ký tham gia cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' có hai chị em Bùi Bằng Vi và Bùi Bằng Linh. Hai thí sinh này dã chia sẻ với phóng viên Hanoionline.vn những cảm nhận riêng của mình về cuộc thi, cũng như mục tiêu khi tham gia.

Bùi Bằng Vi - Thí sinh tham gia Tiếng hát Hà Nội 2023

Bùi Bằng Vi và Bùi Bằng Linh đều nhận được sự ủng hộ của gia đình, khi chính mẹ của hai thí sinh này cũng là một giảng viên tại Trường Sư phạm nhạc họa.

'Bản thân em sống trong môi trường nghệ thuật từ bé, nên ca hát và âm nhạc như ăn vào 'máu' của mình. Rất nhiều lần em đã muốn tham dự cuộc thi nghệ thuật nào đó, nhưng vì nhiều lý do nên chưa thể đăng ký, Còn lần này sẽ là một cơ hội tốt để em có thể thể hiện bản thân và xem năng khiếu ca nhạc của mình tới đâu', em Bùi Bằng Vi chia sẻ.

Bùi Bằng Linh - Thí sinh tham gia Tiếng hát Hà Nội 2023

Còn với người chị và cũng là đối thủ của mình trong cuộc thi, em Bùi Bằng Linh coi 'Tiếng hát Hà Nội' là một sự trải nghiệm ý nghĩa và giá trị.

'Với những người trẻ như em thì trải nghiệm rất quan trọng, chứ không phải giải thưởng. Có chỗ đứng trong nghệ thuật là niềm mơ ước của những người đam mê âm nhạc, nhưng với những người trẻ như chúng em, thì học hỏi và học hỏi liên tục mới có thể thấy được điểm yếu và điểm mạnh của mình để phát huy và khắc phục, như vậy mới đi đến thành công', bạn Bùi Bằng Linh nói.

Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ về những điểm đổi mới tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023.

Tiếp nối thành công của các cuộc thi trước đây, 'Tiếng hát Hà Nội' sẽ là cuộc thi mang đến nhiều sự khác biệt. Trước tiên phải nói tới việc mỗi thí sinh sẽ được tạo kênh youtube cá nhân. Lượt xem, yêu thích và tương tác trên kênh làm cơ sở để BTC đánh giá, tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. 

'Mỗi thí sinh được tạo một kênh truyền thông của riêng mình trên các nền tảng xã hội, sẽ tạo cơ hội công bằng cho thí sinh. Những hỗ trợ về truyền thông, chuyên môn, kĩ thuật, sẽ giúp thí sinh có nhận thức về “người của công chúng” trong quá trình xây dựng hình ảnh của mình hoàn thiện trước khán giả.', nhà báo Nguyễn Kim Khiêm - TBT Đài Hà Nội - Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh.

Ca sĩ Khánh Linh là một trong những giọng ca thành danh từ cuộc thi.

Cũng theo nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, cuộc thi có sự chú ý cao về chuyên môn, tài năng và khả năng phát triển của các tài năng trẻ, đề cao những giá trị thẩm mỹ về âm nhạc. Đây không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô. Cuộc thi còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội. "Cuộc thi tạo cơ hội cho các gương mặt trẻ triển vọng. Chúng tôi khuyến khích thí sinh hát các ca khúc mới về Hà Nội và các tác phẩm do chính thí sinh sáng tác”.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội do Đài Phát thanh và Truyền hình phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức sẽ chấm sơ khảo từ ngày 20/9 đến 28/10 tại Hà Nội.

Giải Nhất cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' có giá trị lên tới 200 triệu đồng. Ngoài ra còn có 03 giải nhì, 06 giải ba và các giải phụ. Các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, xuất hiện trên các chương trình phát thanh, truyền hình và các sản phẩm âm nhạc, các chương trình nghệ thuật do Đài PT&TH Hà Nội sản xuất, phát hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nổi tiếng trong giới trẻ với ngoại hình đáng yêu và chất giọng dễ thương, Hoàng Yến Chibi là một trong những cái tên thu hút sự chú ý. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt EP đầu tay trong sự nghiệp mang tên "Duyệt", đánh dấu sự trưởng thành về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc.

Việt Nam thương mến - Loving Vietnam 2014 là chuỗi chương trình hòa nhạc đặc biệt, đánh dấu chặng đường 5 năm của Dàn hợp xướng cộng đồng Gió Xanh.

Một số ca khúc ra mắt cách đây đã lâu nhưng bỗng nhiên “gây sốt” trở lại, thậm chí là tại các nước bạn, khiến người hâm mộ thích thú. Những ngày qua, hai bản hit một thời của B Ray, Phương Mỹ Chi cũng bất ngờ “gây bão” tại Trung Quốc và Thái Lan.

NSND Đặng Thái Sơn và 3 học trò xuất sắc sẽ trình diễn trong chương trình đặc biệt “Đặng Thái Sơn và Các học trò” được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM đầu tháng 6.

Nhóm nhạc nữ BabyMonster nhà YG Entertainment thông báo kế hoạch tái xuất đường đua âm nhạc vào tháng 7 và dự kiến phát hành album năm nay.

Ngày 20/5, Suho, trưởng nhóm EXO chính thức phát hành ca khúc mới ‘Cheese’. Ca khúc gây chú ý khi Suho kết hợp với Wendy - thành viên nhóm nhạc nữ Red Velvet.