Sẽ giải quyết tố giác hành vi 'phông bạt' bill từ thiện

Bộ Công an vừa có nội dung trả lời công dân về chế tài xử lý đối với những cá nhân có hành vi "phông bạt", sửa chữa, làm giả bill chuyển khoản ủng hộ đồng bào bị bão lũ để đăng lên mạng xã hội.

 

Theo Bộ Công an, việc cá nhân, tổ chức đứng ra kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn dịch bệnh, thiên tai là nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, đúng với truyền thống dân tộc Việt Nam. Nhà nước rất khuyến khích, tôn vinh và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức đóng góp vận động, kịp thời mang lại hiệu quả thiết thực cho những người đang cần hỗ trợ. 

Việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sao kê tài khoản từ thiện là một trong những phương án tốt nhất để công khai, minh bạch và phù hợp với quy định tại Nghị định số 93 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng đóng góp các khoản đóng góp tự nguyện.

Đối với trường hợp cá nhân sửa bill để đưa lên mạng xã hội nhằm "đánh bóng" tên tuổi, Bộ Công an nhận định không chỉ là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, đó là hành vi làm giả tài liệu và đưa tin sai sự thật.

Tuỳ thuộc vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, tuỳ thuộc vào hậu quả xảy ra mà người sửa bill chuyển tiền sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự", Bộ Công an cho hay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày 4/10, Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển” sẽ khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.

Tại trường bắn quốc gia TB1, buổi diễn tập thực binh bắn chiến đấu trong khuôn khổ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 đã diễn ra tốt đẹp. Cuộc diễn tập lần này được đánh giá có quy mô, phạm vi lớn nhất từ trước đến nay với nhiều loại vũ khí trang bị hiện đại, ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong quá trình diễn tập.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã đề nghị báo cáo kết quả thu hồi số tiền hưởng sai chế độ ưu đãi người có công.

Bộ Công an vừa có nội dung trả lời công dân về chế tài xử lý đối với những cá nhân có hành vi "phông bạt", sửa chữa, làm giả bill chuyển khoản ủng hộ đồng bào bị bão lũ để đăng lên mạng xã hội.

Lực lượng CSGT Hà Nội và công an các địa phương đang triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về ATGT.

Sáng 3/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia giải phóng Thủ đô, hiện thường trú trên địa bàn huyện Thanh Trì, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.