Sĩ tử cầu may ở chùa Đậu

Từ vài năm nay, dường như đã trở thành thói quen, khi mùa thi đến, bên cạnh việc tập trung ôn tập, thì các sĩ tử thường tìm đến nhưng di tích lịch sử liên quan tới 'đèn sách' để cầu mong vượt "vũ môn". Trong số những địa danh quen thuộc như Văn Miếu - Quốc tử giám, Đền Ngọc Sơn, Chùa Trấn Quốc, Chùa Bút Tháp...thì chùa Đậu cũng là địa danh được không ít sĩ tử và gia đình ghé thăm cầu may vào dịp này.

Tấp nập sĩ tử đến chùa Đậu xin vận may thi cử

Chùa Đậu thuộc xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội, không chỉ nổi tiếng với bề dày lịch sử - văn hóa, mà còn bởi giá trị kiến trúc, mỹ thuật độc đáo, cổ kính… nơi đây còn được mệnh danh là "Đệ nhất danh lam" với gần 2.000 năm lịch sử...

Chùa Đậu tên chữ là "Thành Đạo Tự" thờ Bà Đậu hay Đại Bồ Tát Pháp Vũ nên được gọi là chùa Đậu và còn có tên là Pháp Vũ tự. Ngôi chùa cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km. 

Tại ngôi chùa này, từng có nhiều triều đại vua, chúa lui tới lễ bái, cầu cho quốc thái dân an và tương truyền đều rất linh ứng. Hàng năm, nhiều chí sĩ đến đây cầu nguyện đăng khoa, công danh rạng rỡ, sự nghiệp viên thành.

Sĩ tử ghi sớ dang đức Phật tại chùa Đậu (Ảnh: Quốc Minh)

Từ vài năm nay, rất nhiều sĩ tử và gia đình đến chùa Đậu cầu mong đạt thành tích cao trong thi cử. Năm nay cũng không ngoại lệ, ngày Chủ nhật vừa qua, không chỉ là ngày nghỉ cuối tuần, mà còn ngày mùng Một, nên lượng khách đến chùa có phần đông hơn thường lệ, chủ yếu là các gia đình cùng thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2023 đến đây, cầu mong vượt qua kỳ thi tốt nghiệp, cũng như đạt được nguyện vọng trường đại học mong muốn.

Các sĩ tử cầu vận may cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Không chỉ đi với gia đình, nhiều nhóm thí sinh cũng tìm đến chùa Đậu để cầu may. Viết lên những tờ sớ số báo danh và trường đại học mình mong muốn, rồi dâng lễ. 

Có thể 'Có cầu có may, có kiêng có lành', song điều quan trọng nhất là các thí sinh với sự động viên của gia đình, ôn tập tốt, giữ gìn sức khỏe và tinh thần tốt, trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đến phố cổ Hà Nội dịp này, du khách có thể tìm hiểu nghề thuốc Đông y cổ truyền Việt Nam trong chuỗi hoạt động văn hoá với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'.

Năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu xoá 100% nhà tạm, nhà dột nát xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Số ca tai nạn đuối nước mỗi năm lại tăng. Theo các chuyên gia y tế, khi bị đuối nước, khả năng tử vong rất cao hoặc có thể để lại di chứng tổn thương não nặng nề.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ, sáng nay (2/5), thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông có thể kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày đạt 30 độ C.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 có rất nhiều đoàn khách từ khắp mọi miền Tổ quốc đến quảng trường Ba Đình để vào lăng viếng Bác. Nhằm phục vụ các đoàn khách chu đáo, Ban quản lý lăng phối hợp với Sở du lịch Hà Nội đã tổ chức phát bánh và nước miễn phí cho các du khách đến thăm lăng Bác.