Siêu du thuyền lớn nhất thế giới 'Wonder of the Seas'

"Wonder of the Seas" hay "Kỳ quan của biển" là tên gọi của siêu du thuyền được coi là lớn nhất thế giới. Chiếc siêu du thuyền của hãng Royal Caribbean này là loại tàu du lịch 18 boong, được sản xuất tại nhà máy Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire (Pháp), có sức chứa gần 7.000 hành khách cùng 2.300 thủy thủ đoàn.

Với sức chứa lên tới gần 7.000 hành khách cùng 2.300 thủy thủ đoàn, “Wonder of the Seas” - Tạm dịch là “Kỳ quan của biển” hiện đang là siêu du thuyền lớn nhất thế giới. Nó có chiều dài hơn 360 mét, nặng tới gần 240 nghìn tấn. Con tàu được chế tạo tại nhà máy đóng tàu ở Pháp trong ba năm với chi phí lên tới 1 tỷ bảng Anh, tương đương gần 30 nghìn tỷ đồng. Nó có thể di chuyển với tốc độ 22 hải lý/giờ.

Với đầy đủ các tiện ích giải trí cao cấp như công viên, sân trượt băng, hồ bơi, nhà hàng, quán bar, siêu du thuyền được mô tả như một thành phố 4.0 trên mặt nước.

"Wonder of the Seas” được chia làm 8 khu vực với 18 boong tàu, mang nhiều tính năng và tiện nghi khác nhau. Chúng bao gồm công viên trung tâm Central Park với cây cối, nhà hàng và khu mua sắm, khu Broadwalk với các hoạt động như leo núi, băng chuyền hay các chương trình biểu diễn dưới nước. Tàu có 18 tầng, với 2 tầng trên cùng là khu phòng cao cấp nhất dành riêng cho "Suite Neighborhood" - giống như một khoang hạng nhất tách biệt với 188 phòng. 

Một khu vực đáng chú ý khác là phòng gia đình "Ultimate Family Suite". Mỗi phòng tại đây có sức chứa lên tới 10 người, sở hữu rạp chiếu phim riêng, đường trượt, phòng karaoke và bóng bàn. Giá thuê một phòng ở những khu vực này có thể lên tới khoảng 1 tỷ 360 triệu đồng mỗi tuần.

Những hành khách thích cảm giác mạnh có thể tận hưởng hồ bơi tạo ra sóng cao đến gần 4 mét, đường trượt zip dài 25m cao 10 tầng và hai bức tường leo núi đá.

Ngoài ra còn có sân gôn mini, khu trò chơi Laser Tag, máy chơi game, rạp chiếu phim ngoài trời hay thậm chí là spa sang trọng và phòng tập thể dục hiện đại. Để thuê một phòng tiêu chuẩn dành cho 2 người, du khách sẽ phải chi trả số tiền khoảng 2.000 USD/đêm, và khoảng 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) cho một phòng gia đình 4 người./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe Việt VinFast đã công bố doanh số thuộc nhóm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong quý I/2024.

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.