Siêu thị lớn nhất Pháp không bán hàng tăng giá quá cao

Carrefour - đơn vị sở hữu một trong các chuỗi siêu thị lớn nhất Pháp thông báo với khách hàng 4 nước châu Âu sẽ không bán một số hàng tiêu dùng có giá tăng cao ở "mức khó chấp nhận được".

Người phát ngôn của Carrefour cho biết các sản phẩm của PepsiCo tại Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Bỉ sẽ được họ dán nhãn không nhập thêm hàng "do giá tăng ở mức quá cao.

Động thái của Carrefour sẽ tác động đến hơn 9.000 cửa hàng tại 4 quốc gia này, tương đương hai phần ba số siêu thị toàn cầu của hãng, theo báo cáo năm 2022.

Reuters cho biết tại một siêu thị của Carrefour ở Pháp hôm qua, một số sản phẩm của PepsiCo, như nước ngọt có gas và snack, đã không còn trên kệ.

Carrefour không bán sản phẩm tăng giá quá cao

Carrefour là chuỗi bán lẻ tích cực nhất trong việc đấu tranh về giá với các hãng thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn.

Năm ngoái, họ dán cảnh báo lên 26 sản phẩm không tăng giá nhưng lại bị nhà sản xuất giảm kích thước.

Pháp quản lý lĩnh vực bán lẻ rất chặt so với các nước khác tại châu Âu. Nước này yêu cầu các siêu thị đàm phán giá chỉ một lần mỗi năm với các nhà sản xuất, nhằm bảo vệ ngành nông nghiệp trong nước.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mở cửa phiên giao dịch 20/5, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16 USD lên 2.434 USD/ounce. Giá này vượt kỷ lục cũ xác lập phiên 12/4 tại 2.431 USD. Diễn biến này đã được dự báo trước đó.

Trong kỳ họp sáng nay (20/5), trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái cho biết Chính phủ đã tập trung triển khai các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, tích cực triển khai công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Dự kiến trong tuần này, nhằm tăng cung vàng miếng cho thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức hai phiên đấu thầu vàng vào ngày 21/5 và 23/5.

Từ đầu năm đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này đang là một cản trở đối với du lịch nội địa khi người dân có xu hướng tìm đến các điểm du lịch quốc tế thay vì đi du lịch trong nước.

Tại phiên khai mạc Quốc hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Khối lượng vận chuyển hàng hoá qua đường sông nội địa Đức đã sụt giảm nghiêm trọng vào năm 2023, xuống mức thấp nhất kể từ năm 1990. Điều này khiến các chuyên gia lo ngại vì nền kinh tế Đức đang ở trong tình trạng suy giảm.