Siêu thị lớn nhất Pháp không bán hàng tăng giá quá cao
Người phát ngôn của Carrefour cho biết các sản phẩm của PepsiCo tại Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Bỉ sẽ được họ dán nhãn không nhập thêm hàng "do giá tăng ở mức quá cao.
Động thái của Carrefour sẽ tác động đến hơn 9.000 cửa hàng tại 4 quốc gia này, tương đương hai phần ba số siêu thị toàn cầu của hãng, theo báo cáo năm 2022.
Reuters cho biết tại một siêu thị của Carrefour ở Pháp hôm qua, một số sản phẩm của PepsiCo, như nước ngọt có gas và snack, đã không còn trên kệ.

Carrefour là chuỗi bán lẻ tích cực nhất trong việc đấu tranh về giá với các hãng thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn.
Năm ngoái, họ dán cảnh báo lên 26 sản phẩm không tăng giá nhưng lại bị nhà sản xuất giảm kích thước.
Pháp quản lý lĩnh vực bán lẻ rất chặt so với các nước khác tại châu Âu. Nước này yêu cầu các siêu thị đàm phán giá chỉ một lần mỗi năm với các nhà sản xuất, nhằm bảo vệ ngành nông nghiệp trong nước.
Dự kiến 2/4, Chính phủ Mỹ sẽ chính thức công bố chính sách thuế quan mới nhằm bảo vệ nền kinh tế nội địa và điều chỉnh cán cân thương mại.
Giá vàng giao ngay tăng lên 3.103,63 USD/ounce trong phiên giao dịch sáng 31/3, sau khi có lúc vọt lên mức cao kỷ lục 3.107,26 USD/ounce.
Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới, lại có thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… nên dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.
Mặc dù thị trường tài sản mã hóa đang phát triển nhanh chóng, mang lại cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, cần các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn.
Trung tâm thương mại tại Việt Nam đã thực sự chuyển mình. Các trung tâm thương mại thu hút khách luôn là những trung tâm thương mại phục vụ rất nhiều nhu cầu vui chơi, giải trí và những nhu cầu thiết yếu.
Ba doanh nghiệp năng lượng của ông Vũ Quang Bảo đã không thể thanh toán nợ gốc và lãi trái phiếu đúng hạn, TVSI với tư cách người đại diện trái phiếu đã gửi thông báo về sự kiện vi phạm lên HNX.
0