Sự trở lại của các huyền thoại năm 2023

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại của nhiều ngôi sao đình đám thế giới, từ những ban nhạc huyền thoại như The Beatles hay Rolling Stones, cho đến ‘nữ hoàng nhạc pop’ Madonna. Màn tái xuất của các ‘tượng đài âm nhạc quốc tế’ khiến người hâm mộ âm nhạc toàn cầu không khỏi hạnh phúc khi tiếp tục được sống hết mình cùng thần tượng.

1. Rolling Stones phát hành album phòng thu đầu tiên sau gần hai thập kỷ

Tháng 9 vừa qua, ban nhạc đình đám thế giới Rolling Stones đã phát hành album đầu tiên mang tên ‘Hackney Diamonds’

Tháng 9 vừa qua, ban nhạc đình đám thế giới Rolling Stones đã phát hành album đầu tiên mang tên ‘Hackney Diamonds’ sau 18 năm kể từ ‘A Bigger Bang’ hồi năm 2005. Đây cũng là album đầu tiên của của Rolling Stones sau sự ra đi của tay trống huyền thoại Charlie Watts hồi năm 2021. Đặc biệt, album còn có sự góp giọng của Paul McCartney (The Beatles) với ca khúc ‘Bite My Head Off’.

‘Hackney Diamonds’ là album thứ 14 của Rolling Stones giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng tại Vương quốc Anh, bên cạnh 8 đĩa đơn đã ra mắt trước đó. Thành tích này giúp Rolling Stones trở thành một trong những ban nhạc tiêu biểu của âm nhạc Anh trong hơn 60 năm qua.

Tính đến nay, Rolling Stones đã tiêu thụ được hơn 250 triệu bản từ các album của ban nhạc. Các buổi hòa nhạc của họ đã thu về doanh thu bán vé đáng kinh ngạc 2 tỷ USD trong những năm qua.

2. Gần 30 năm cho ca khúc cuối cùng của The Beatles

The Beatles cũng có màn trở lại đầy bất ngờ trong năm nay

Một ban nhạc huyền thoại khác cũng có màn trở lại đầy bất ngờ trong năm nay, đó chính là The Beatles. Nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), ca khúc ‘Now and Then’ với sự góp giọng của John Lennon ra mắt hồi tháng 11 trở thành sản phẩm âm nhạc cuối cùng của nhóm.

Ca khúc vốn đã được John Lennon sáng tác và có bản demo (bản thu âm nháp) từ năm 1979. Cùng thời gian đó, ông đã sáng tác và thu âm tại nhà riêng ở thành phố New York các demo gồm: Now and Then, Free As a Bird và Real Love.

Đến năm 1994, vợ của Lennon, bà Yoko Ono đã đưa băng cassette mang tên ‘For Paul’ cho Paul McCarteny, băng cassette gồm 3 bản demo Lennon ấp ủ từ năm 1979.

Trong khi ‘Free As a Bird’ và ‘Real Love’ được 3 thành viên còn lại là McCartney, Ringo Starr và George Harrisons hoàn thiện và phát hành dưới dạng đĩa đơn như một phần của loạt phim The Beatles Anthology (1995 - 1996), bản demo còn lại là Now and Then lại gặp những hạn chế về mặt công nghệ nên không thể ra mắt thời điểm đó. Giọng hát và phần đệm piano của Lennon không thể phối cùng các phần thu âm mới của ba thành viên, nên dự án bị gác lại.

Trong nhiều năm, tưởng chừng như bài hát không bao giờ có thể hoàn thành được thì đến năm 2022, nhờ vào hệ thống phần mềm được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất loạt phim ‘Get Back’ – tác phẩm tài liệu về The Beatles, bản thu âm gốc có thể được làm sống lại với sự đóng góp của đủ bốn thành viên.

Ca khúc nhận được sự hoan nghênh lớn từ phía các nhà phê bình, ca ngợi rằng đây là cái kết xứng đáng cho The Beatles.

3. Madonna ‘vượt cửa tử’ trở lại đường đua với ‘Celebration Tour’

Madonna đã khai màn thành công đêm diễn đầu tiên thuộc khuôn khổ ‘Celebration Tour’ hồi tháng 10

Từng nghĩ bản thân không thể qua biến cố sức khỏe, Madonna đã khai màn thành công đêm diễn đầu tiên thuộc khuôn khổ ‘Celebration Tour’ hồi tháng 10 vừa qua, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của một trong những huyền thoại nhạc pop trong năm 2023.

Trước thềm chuyến lưu diễn, Madonna đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện với cường độ cao nhằm mang tới cho người hâm mộ những đêm diễn hoành tráng. Tuy nhiên, hồi tháng 6, Madonna bất ngờ thông báo, tạm hoãn chuyến lưu diễn vì lý do sức khỏe. Cô nhập viện khẩn cấp vì bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Sau nhiều ngày thăm khám và điều trị tích cực, cuối cùng Madonna cũng vượt qua giai đoạn nguy hiểm và dành thời gian hồi phục. Các buổi diễn tập sau đó bắt đầu lại vào tháng 9.

Sau đêm điễn đầu tiên của ‘Celebration Tour’ hôm 14/10 tại sân vận động O2 (London, Anh), người hâm mộ đã không khỏi kinh ngạc trước những màn trình diễn của Madonna, từ giọng hát đến cách dàn dựng chương trình đều đầy kịch tính, táo bạo, hấp dẫn, đúng theo phong cách nữ ca sĩ.

‘Celebration Tour’ là chuyến lưu diễn tôn vinh sự nghiệp ca hát trải dài hơn 4 thập kỷ của Madonna. Theo Billboard, tour diễn vẫn đang được ‘nữ hoàng nhạc pop’ thực hiện, dự kiến thu về hơn 225 triệu USD với khoảng 78 đêm diễn tại nhiều thành phố ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Miss Universe Vietnam - một trong những cuộc thi nhan sắc hấp dẫn và được mong chờ nhất đã chính thức trở lại. Bên cạnh những thay đổi trong format, cuộc thi năm nay còn khiến khán giả bất ngờ với những giải thưởng hấp dẫn dành cho tân hoa hậu.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Sáng 14/5, sau khi hạ sinh hai em bé, diễn viên Phương Oanh đã ngay lập tức nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người hâm mộ. Nữ diễn viên ‘Hương vị tình thân’ bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết khi lần đầu làm mẹ trên trang facebook cá nhân của mình.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.