Người lao động mong tiền lương tiệm cận mức đủ sống
XemHội đồng tiền lương Quốc gia vừa thống nhất đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng thêm 7,8%, tương đương mức tăng từ 310.000 đến 390.000 đồng, áp dụng từ đầu năm 2027.
Hội đồng tiền lương Quốc gia vừa thống nhất đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng thêm 7,8%, tương đương mức tăng từ 310.000 đến 390.000 đồng, áp dụng từ đầu năm 2027.
Thông tin chiều nay 23/6, đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2027 từ ngày 1/1/2027 với mức tăng bình quân từ 8,5% đến 9,8% của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, đồng tình của công nhân và người lao động.
Từ đầu năm 2026, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 7,2%. Điều này đồng nghĩa, mỗi lao động hưởng lương tối thiểu sẽ có thêm khoảng 250 đến 350 nghìn đồng mỗi tháng.
Một đề xuất đang được dư luận quan tâm đó là tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2026, với mức tăng có thể lên tới 9,2%.
Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7; Hà Nội yêu cầu điều tra vụ đường sắt Cát Linh-Hà Đông lãi 'khủng'; Tổng thống Putin khẳng định Nga không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov; Chuyến hàng viện trợ đầu tiên qua cầu tàu mới vào Gaza… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.
Hà Nội hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2021-2025; Hội đồng tiền lương quốc gia vừa chính thức trình Chính phủ xem xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024; Nét đẹp văn hóa xin chữ đầu năm; Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cao vào năm 2024; Ấn Độ sẽ tiếp tục cấm xuất khẩu gạo… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.