Tạo chỗ đứng cho hàng Việt tại thị trường Hà Nội
Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện nay có thể thấy, hàng Việt chiếm 80% - 90% trên tổng số hàng hóa. Người tiêu dùng Việt đã thay đổi phong cách mua sắm, không còn tâm lý sính hàng ngoại khi hàng Việt ngày càng chất lượng, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng.
Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tạo đầu ra cho sản phẩm, công tác truyền thông quảng bá để người dân biết đến và tiêu dùng sản phẩm Việt rất quan trọng.
Đài Hà Nội và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội vừa tổ chức lễ ký kết phối hợp công tác tăng cường truyền thông cho doanh nghiệp và sản phẩm Hà Nội. Khi nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa còn cảm thấy khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm, hoạt động này chắc chắn sẽ giúp các sản phẩm Việt chất lượng được nhiều người biết đến, góp phần tăng doanh số bán hàng.
Năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình kích cầu, đặc biệt là "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024" tháng 5, tháng 7, tháng 11/2024, tổ chức các hội chợ để quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm đầu ra cho sản phẩm.
Để củng cố niềm tin của người tiêu dùng thì nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã cũng là những yếu tố rất quan trọng.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh quảng bá hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, cập nhật kiến thức bán hàng mới để tăng doanh số, tiếp cận lượng lớn khách hàng khắp cả nước.
Ngày 15/11, ông Đậu Minh Thanh, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng, đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD).
Theo thống kê, có 19 doanh nghiệp thông báo chốt quyền cổ tức trong tuần tới từ 18/11- 22/11; trong đó, 18 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, đa số ở mức cao 50 - 70%.
Uỷ ban Chứng khoán vừa xác nhận Vinpearl đã hoàn tất đăng ký công ty đại chúng, một bước quan trọng để niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
Trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm thì giá vàng nhẫn trong nước cuối tuần lại tăng. Đây là phiên tăng thứ hai của vàng nhẫn sau một tuần giảm sâu.
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Dự án Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2025, trong đó sẽ giảm 2% thuế suất thuế VAT, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%.
Giá vàng thế giới chốt tuần giảm nhẹ do số liệu tích cực về thị trường lao động Mỹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn tăng mạnh.
0