Tạo chỗ đứng cho hàng Việt tại thị trường Hà Nội

Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" luôn được Hà Nội chú trọng để những mặt hàng Việt chất lượng đứng vững trên thị trường.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện nay có thể thấy, hàng Việt chiếm 80% - 90% trên tổng số hàng hóa. Người tiêu dùng Việt đã thay đổi phong cách mua sắm, không còn tâm lý sính hàng ngoại khi hàng Việt ngày càng chất lượng, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Người Việt ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tạo đầu ra cho sản phẩm, công tác truyền thông quảng bá để người dân biết đến và tiêu dùng sản phẩm Việt rất quan trọng.

Đài Hà Nội và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội vừa tổ chức lễ ký kết phối hợp công tác tăng cường truyền thông cho doanh nghiệp và sản phẩm Hà Nội. Khi nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa còn cảm thấy khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm, hoạt động này chắc chắn sẽ giúp các sản phẩm Việt chất lượng được nhiều người biết đến, góp phần tăng doanh số bán hàng.

Năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình kích cầu, đặc biệt là "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024" tháng 5, tháng 7, tháng 11/2024, tổ chức các hội chợ để quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm đầu ra cho sản phẩm.

Công tác truyền thông quảng bá để người dân biết đến và tiêu dùng sản phẩm Việt rất quan trọng.

Để củng cố niềm tin của người tiêu dùng thì nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã cũng là những yếu tố rất quan trọng.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh quảng bá hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, cập nhật kiến thức bán hàng mới để tăng doanh số, tiếp cận lượng lớn khách hàng khắp cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2025, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần PVI (PVI Holdings - Mã: PVI) cho biết, năm 2024, toàn hệ thống PVI đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm.

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG, sàn HoSE) vừa thông báo kế hoạch chào bán 40 triệu trái phiếu ra công chúng đợt 1, với tổng giá trị lên tới 4.000 tỷ đồng.

Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, kết quả kinh doanh của ACV suy giảm trong quý IV song luỹ kế năm 2024, cả doanh thu và lợi nhuận đều cán mốc cao kỷ lục.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.