Tạo chỗ đứng cho hàng Việt tại thị trường Hà Nội

Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" luôn được Hà Nội chú trọng để những mặt hàng Việt chất lượng đứng vững trên thị trường.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện nay có thể thấy, hàng Việt chiếm 80% - 90% trên tổng số hàng hóa. Người tiêu dùng Việt đã thay đổi phong cách mua sắm, không còn tâm lý sính hàng ngoại khi hàng Việt ngày càng chất lượng, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Người Việt ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tạo đầu ra cho sản phẩm, công tác truyền thông quảng bá để người dân biết đến và tiêu dùng sản phẩm Việt rất quan trọng.

Đài Hà Nội và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội vừa tổ chức lễ ký kết phối hợp công tác tăng cường truyền thông cho doanh nghiệp và sản phẩm Hà Nội. Khi nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa còn cảm thấy khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm, hoạt động này chắc chắn sẽ giúp các sản phẩm Việt chất lượng được nhiều người biết đến, góp phần tăng doanh số bán hàng.

Năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình kích cầu, đặc biệt là "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024" tháng 5, tháng 7, tháng 11/2024, tổ chức các hội chợ để quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm đầu ra cho sản phẩm.

Công tác truyền thông quảng bá để người dân biết đến và tiêu dùng sản phẩm Việt rất quan trọng.

Để củng cố niềm tin của người tiêu dùng thì nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã cũng là những yếu tố rất quan trọng.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh quảng bá hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, cập nhật kiến thức bán hàng mới để tăng doanh số, tiếp cận lượng lớn khách hàng khắp cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay, mua sắm trên các nền tảng trực tuyến đã trở thành xu hướng. Nửa đầu năm 2024, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong khi giá vàng miếng ổn định, giá vàng nhẫn ngày 18/10 tiếp đà tăng mạnh.

Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải số Trí Nam - đơn vị vận hành dịch vụ xe đạp công cộng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên từ khi thí điểm đến nay, kết quả không được như kỳ vọng, doanh nghiệp chưa có lợi nhuận và phải bù lỗ hàng tháng.

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn “Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam”.

Việc tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng là cơ hội lớn để Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển bền vững và sâu rộng hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng truyền tải và lưu trữ chưa đồng bộ vẫn là rào cản lớn.

9 tháng năm 2024, thu nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt gần 354.000 tỷ đồng, bằng 93,5% dự toán, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội cũng là thành phố có số thu nội địa cao nhất cả nước.