Telegram đưa ra tuyên bố về vụ bắt giữ CEO Durov

Mạng xã hội Telegram tuyên bố nhà sáng lập kiêm CEO Telegram, ông Pavel Durov không có gì phải che giấu, đồng thời cho rằng thật vô lý khi buộc chủ sở hữu mạng xã hội này phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng nền tảng.

Trong một tuyên bố về việc chính phủ Pháp bắt giữ ông Durov, Telegram cho biết mạng xã hội này tuân thủ luật pháp EU, bao gồm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số, đồng thời cho biết sự kiểm duyệt thông tin của Telegram tuân theo các tiêu chuẩn ngành và không ngừng được cải thiện.

Bài đăng của Telegram về vụ bắt giữ CEO Pavel Durov.

Trong tuyên bố, Telegram cho biết giám đốc điều hành của Telegram, ông Pavel Durov không có gì phải giấu giếm và thường xuyên đi du lịch ở châu Âu. Theo Telegram, thật vô lý khi cho rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nó phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng nền tảng đó. Tuyên bố cũng cho biết Telegram đang tìm kiếm giải pháp kịp thời để giải quyết tình trạng trên.

Trước đó, Pavel Durov, tỷ phú đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram đã bị bắt tại sân bay Le Bourget, ngoại ô Paris, sau khi bước xuống từ chuyên cơ cá nhân vào tối hôm 24/8 theo giờ địa phương. Kênh truyền hình TF1 của Pháp dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Durov bị bắt theo lệnh của toà án tại Pháp với các cáo buộc phạm tội có liên quan đến ứng dụng nhắn tin Telegram.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.