'Thắm mãi tình anh' - ca khúc cảm tác từ cuộc đời TBT Nguyễn Phú Trọng

Nhân cách, trí tuệ, lòng nhân ái sáng ngời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ lâu đã trở thành nguồn cảm tác của nhiều văn nghệ sĩ. Cảm tác từ cuộc đời và tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, nguyên Giám đốc Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) đã sáng tác, trau chuốt từng câu, từng lời tạo nên nhạc phẩm xúc động "Thắm mãi tình anh".

Trận mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 2 khiến cho lần trở về Hà Nội này của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm vốn đã buồn lại càng buồn hơn.

"Khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn sống, với toàn sự kính phục, bác đã làm nức lòng dân và bản thân tôi cũng vô cùng tự hào và vô cùng kính mến. Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, lòng tôi rất buồn, tôi quyết định ra Hà Nội tiễn bác", nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm xúc động chia sẻ.

Dù chưa một lần được tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm lại được "gặp" nhà lãnh đạo kiệt xuất hàng ngày qua những trang báo. Trái tim người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã làm rung động trái tim của người nhạc sĩ.

Một bài hát dài với hai trường đoạn, dù không có từ nào nhắc đến tên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng người nghe vẫn cảm nhận được hình ảnh của một nhà lãnh đạo kiên trung, giản dị. Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm không nuốn nhắc rõ tên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà muốn khắc họa hình ảnh một nhà lãnh đạo kiệt xuất sáng mãi trong trái tim nhân dân bằng âm thanh và bằng hình ảnh của ngôn ngữ âm nhạc. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng tác: Trần Long Ẩn Biểu diễn: Lê Xuân Hảo, Dàn nhạc Dòng thời gian & Vũ đoàn Hà Nội Trẻ Biên đạo: Mai Linh - Hải Trọng

Phỏng thơ: Đặng Viết Lợi Nhạc: Phạm Minh Tuấn Biểu diễn: Lê Xuân Hảo & Dàn nhạc Dòng thời gian

Sáng tác: Trần Lệ Giang Biểu diễn: Ngọc Khuê, Dàn nhạc Dòng thời gian & Vũ đoàn Hà Nội Trẻ Biên đạo: Mai Linh - Hải Trọng

Sáng tác: Trần Lệ Giang Biểu diễn: NSƯT Thúy Lan, Đinh Lan Hương Piano: Bùi Đăng Khánh

Sáng tác: Trần Lệ Giang Biểu diễn: Lê Xuân Hảo Guitar: Hoàng Linh Saxophone: Lê Duy Mạnh

Sáng tác: Nguyễn Thị Nhung Biểu diễn: Bùi Đăng Khánh, Bùi Hà Miên & Trần Quang Duy