Thắng El Clasico, Barcelona tiến gần tới chức vô địch La Liga

Trận "Siêu kinh điển" lượt về vòng 26 La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng bằng màn lội ngược dòng trước Real Madrid, qua đó nâng khoảng cách với chính đối thủ trực tiếp lên 12 điểm. Trong bối cảnh La Liga chỉ còn 12 vòng đấu, đội chủ sân Nou Camp đã có thể nghĩ tới chức vô địch.

Trong phần cuối của mùa giải, Barca chỉ tập trung cho đấu trường quốc nội trong khi Real Madrid sẽ phải tính toán cả về lực lượng và chiến thuật khi phải phân phối sức mạnh tại La Liga cũng như Champions League. Còn đối với Barca, khoảng cách 12 điểm với đội xếp thứ 2 là Real Madrid, 17 điểm với đội xếp thứ 3 Aletico Madrid cùng lịch thi đấu dễ thở ở 12 vòng cuối sẽ giúp HLV Xavi Heznandez rộng đường nghĩ đến chức vô địch cho mùa giải năm nay.

Trở lại với trận El Clasico, tính chất “siêu kinh điển” hấp dẫn ngay trước khi bóng lăn vì cả hai đội đều hiểu kết quả cuộc đối đầu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch. Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Carlo Ancelotti tung nguyên đội hình đã giành chiến thắng trước Liverpool vào sân giúp Real có được thế trận tốt ngay những phút đầu. Phút thứ 9, từ đường lên bóng bên phía cánh trái, Vinicius dẫn xuống đáy biên rồi căng ngang, bóng đập vào hậu vệ Araujo đổi hướng khiến thủ môn Ter Stergen bất lực nhìn bóng vào lưới.

Pha căng ngang của Vinicius khiến Araujo phản lưới ở phút thứ 9

Có được bàn thắng sớm, Real chơi có phần chậm lại khiến Barca dần chiếm thế trận. Liên tiếp những cơ hội được Raphinha, Christensen tạo ra tuy nhiên đều không thành công trước sự xuất sắc của thủ thành Courtois. Phải đến phút cuối của hiệp 1, nỗ lực của các học trò Xavi Heznandez mới bất ngờ được đền đáp. Pha lộn xộn trong vòng 16m50 bóng đến chân Sergi Roberto, pha dứt điểm sau đó hạ gục Courtois giúp Barca quân bình tỉ số 1-1 trước khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Tỉ số hòa khiến hiệp 2 tiếp tục hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng đến từ hai đội, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở cơ hội khi hàng thủ hai bên đều làm tốt việc ngăn chặn đối phương ghi bàn. Khi tất cả đều đang nghĩ đến một kết quả hòa, thì ở phút bù giờ thứ 2, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Franck Kessie nhận bóng từ pha căng ngang của Aljandro Balde rồi đệm bóng về góc gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona trước Real Madrid.

Franck Kessie ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona

Sau vòng 26, Barcelona đang có 68 điểm, Real Madrid đứng thứ 2 với 56 điểm. Ở trận đấu trước đó, Atletico Madrid đã có chiến thắng 3-0 trước Valencia, qua đó rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 5 điểm. Xếp thứ 4 là Real Sociedad, đội cũng đã có thắng lợi 2-0 trong cuộc tiếp đón Elche.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia và U23 Uzbekistan diễn ra tại bảng D VCK U23 Châu Á 2024. Dẫu khởi đầu khá tốt, U23 Malaysia vẫn để thua cách biệt dù các cầu thủ U23 Uzbekistan có lối chơi không quá ấn tượng.

Vào 22h30 tối 18/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á gặp Kuwait. Mặc dù giành chiến thắng 3-1 nhưng các cầu thủ đã có màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục khiến người hâm mộ vẫn cảm thấy chưa yên tâm.

Trận chung kết sớm của UEFA Champions League giữa Manchester City và Real Madrid phải cần tới loạt luân lưu may rủi để phân định tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, biến Manchester City thành cựu vương.

Dù đối mặt với không ít khó khăn và áp lực nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đạt được điều mình cần với sự tỏa sáng của Bùi Vĩ Hào. Chiến thắng 3-1 giúp Đội tuyển U23 Việt Nam phá dớp 4 lần liên tiếp không thắng trong các trận ra quân tại VCK U23 Châu Á.

Ở bảng C, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng U23 Thái Lan lại nhập cuộc rất tự tin trước U23 Iraq để giành tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á.

Cũng tại bảng B, U23 Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn và chơi lấn lướt U23 Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tuy nhiên, đội bóng xứ kim chi phải chờ đến phút 90+4 mới tìm thấy chiến thắng.