The Marvels đe dọa tiếm ngôi những phim đang ăn khách

Cuối tuần này, 'The Marvels' – Dự án cuối cùng của Vũ trụ điện ảnh MCU trong năm nay sẽ được công chiếu, cạnh tranh trực tiếp với các bộ phim đang gây sốt phòng vé Việt. Dù đang vướng phải nhiều ý kiến trái chiều về nội dung và tạo hình nhân vật, 'bom tấn' này vẫn rất đáng mong chờ.

Tuyến nhân vật thú vị của The Marvels

Sau quãng thời gian ra mắt nhiều dự án quy mô lớn nhưng lại không đạt được thành tích tốt, Marvel đã thay đổi hướng đi, bằng những tuyến nhân vật thú vị. Trong Biệt đội Marvels, dù vẫn là mô típ siêu anh hùng quen thuộc, nhưng trọng tâm sẽ xoay quanh ba nữ chính. Phim mang tới một “hơi thở” mới với tính nữ quyền, màu sắc hài hước và lạc quan.

Tạm gác “Thế giới lượng tử” hay “Cuộc chiến đa vũ trụ”, The Marvels đơn giản chỉ là câu chuyện về nữ siêu anh hùng Captain Marvel – Carol Danvers (do Brie Larson thủ vai), sau nhiều năm lẻ loi phiêu bạt ngoài vũ trụ, cô tình cờ có dịp hội ngộ với người cháu Monica Rambea và gặp gỡ cô bé tuổi teen Kamala Khan, một fan cứng của “Nữ siêu anh hùng” và đã trở thành Ms. Marvel (được giới thiệu trong phiên bản truyền hình trên Disney Plus).

Nữ siêu anh hùng Captain Marvel – Carol Danvers (do Brie Larson thủ vai)

Cuộc gặp gỡ tình cờ đem đến cho Carol Danvers những cộng sự đắc lực trên hành trình bảo vệ vũ trụ. Quan trọng hơn cả, Monica và Kamala đều dành sự quan tâm chân thành đến Carol, giúp cô thoát khỏi hoàn cảnh cô đơn ngoài vũ trụ và vượt qua mặc cảm tội lỗi trước đây.

Điểm nhấn của phim là những màn tương tác hồn nhiên, tràn đầy sức sống của 3 nhân vật nữ chính. Những đoạn hội thoại vui tươi nhưng cũng có nhiều chiều sâu, giúp khán giả hiểu rõ hơn về tính cách từng nhân vật.

Cuộc hành trình của The Marvels còn có sự góp mặt của “nam thần xứ Hàn” Park Seo-Joon trong vai hoàng tử Yan đến từ Aladna, một hành tinh giao tiếp bằng ca hát.

Dù có những trái chiều về tạo hình, “Hoàng tử Yan” xuất hiện với vẻ ngoài khá phong độ, cùng những màn ca hát của người dân Aladna đem đến tiếng cười và sự phấn khích cho khán giả, đặc biệt với phái nữ.

Phản diện của phim có tên là Dar-Benn, một người tộc Kree có mục tiêu khôi phục lại sự sống cho hành tinh mình. Vẫn là mô típ phản diện thông thường, chủ yếu làm nền cho nhóm nhân vật chính thể hiện, phe phản diện có thể coi là điểm trừ lớn nhất của Biệt đội Marvels.

Những màn chiến đấu mãn nhãn

Được đầu tư sản xuất hơn 270 triệu USD, "Biệt đội Marvels" sở hữu những màn chiến đấu mãn nhãn, hoành tráng, cùng pha phối hợp nhóm sáng tạo, đồng thời không thể thiếu những câu đùa duyên dáng khiến người xem phải bật cười.

Nhà làm phim đã tối ưu hóa siêu năng lực của từng cá nhân, phát huy nét đặc biệt và cá tính riêng của từng nhân vật trong bộ ba nữ chính

Cốt truyện đơn giản của "Biệt đội Marvels" được bù lại bởi những phân cảnh chiến đấu được đầu quy mô lớn. Nhà làm phim đã tối ưu hóa siêu năng lực của từng cá nhân, đem đến những pha ra đòn vừa có công phá lớn của Captain Marvel, vừa có sự khéo léo, dẻo dai của Monica Rambeau, cùng với đó là sức sáng tạo của Kamala Khan.

Đối thủ đáng gờm phòng vé

Vướng phải nhiều ý kiến tranh cãi, "Biệt đội Marvels" vẫn cho thấy tiềm năng trở thành "đối thủ" đáng gờm trên cuộc đua phòng vé. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim đang đạt số điểm 60% cà chua tươi.

Theo thống kê phòng vé trên Box Office, hiện The Marvels đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu doanh thu trong ngày với "Taylor Swift: The Eras Tour" và "Người vợ cuối cùng". Tính đến trưa ngày 10/11, phim bán ra hơn 16.000 vé và đứng Top 1 doanh thu trong ngày.

Có thể thấy, The Marvels sẽ có cuộc tranh “khốc liệt” tại phòng vé Việt trong thời gian tới. Bộ phim được công chiếu từ ngày 10/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.