Thi vẽ tranh "Sách - Cho bạn, cho tôi"

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 (21/4), sáng 9/4, Ban Quản lý Phố sách Hà Nội tổ chức Hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu với thông điệp “Sách - Cho bạn, cho tôi” ngay trong không gian của Phố sách Hà Nội trên phố 19/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 30/4, hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2024. 18 tuyến đường và hai cây cầu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe lưu thông tối 30/4 nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ người dân xem bắn pháo hoa.

Gần 50 năm qua, thành phố mang tên Bác luôn giữ vững vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước. Vượt qua những khó khăn, thách thức kể từ ngày non sông nối liền một dải, Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vị thế của một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có nhiều đóng góp to lớn cho cả nước không chỉ thể hiện ở các con số ấn tượng mà còn là tư duy đổi mới, sáng tạo, đột phá, điển hình trong đó là kinh tế đêm.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, vào lúc 7 giờ sáng 30/4, trên nền nhạc Quốc ca hùng tráng, các đại biểu trang nghiêm chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên đỉnh kỳ đài Hiền Lương lịch sử.

Với những người từng là một phần của Sài Gòn những năm 1970, có một địa chỉ để lui tới thường xuyên hơn trong những ngày này, là quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn. Đây là quán cà phê do người thân của thành viên đội Biệt động Sài Gòn bỏ nhiều tâm sức để gây dựng.

30/4 là ngày vui thống nhất của cả dân tộc. Cùng với nhiều hoạt động tìm hiểu lịch sử, truyền thống gắn với tiến trình phát triển của TP. Hồ Chí Minh hôm nay, đây cũng là dịp người dân TP. Hồ Chí Minh vui mừng xem là thời điểm của nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chiến tranh đi qua gần nửa thế kỷ, để lại nhiều đau thương, mất mát. Lắng nghe những ký ức được kể bằng kỷ vật thời chiến là một cách để mỗi người thêm hiểu, thêm trân trọng sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh.